Hướng dẫn tạo email theo tên miền riêng miễn phí
Nếu bạn đã chọn tin tưởng sử dụng một email tên miền riêng để tăng tính chuyên nghiệp cho cá nhân, doanh nghiệp trong các liên lạc với khách hàng, đối tác thì các hướng dẫn hết sức nhanh chóng. Sau đây là những thông tin Bizfly Cloud hướng dẫn bạn có thể tạo email tên miền riêng trên các hệ điều hành chỉ sau vài phút.
Email theo tên miền riêng là gì?
Email theo tên miền riêng thường sẽ có dạng @tenban.me hoặc @tenban.com hoặc @tencongty.com. Thông thường để có một email tên miềng riêng, bạn phải sở hữu một tên miền của riêng bạn thay vì chỉ cần đăng ký một email trên gmail với đuôi là @gmail.com.
Lợi thế tuyệt vời của hình thức email này là giúp khẳng định tính chuyên nghiệp cho bất kể là thương hiệu cá nhân hay thương hiệu doanh nghiệp bởi nó cho thấy tính nghiêm túc, sự đầu tư của bạn. Bên cạnh đó là các lợi ích từ bảo mật thông tin, quản lý khoa học, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến…
Nếu bạn đã có một email tên miền riêng rồi và muốn tạo nó lên một số hệ điều hành thì có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau:
Tạo email tên miền riêng trên ứng dụng mail có sẵn của các hệ điều hành trên điện thoại thông minh
Tạo email trên hệ điều hành Ios:
B1: Thêm email vào hệ thống
Để thêm email, trước tiên bạn vào trang cài đặt tài khoản email trên iphone. Sau đó bạn tìm để truy cập theo chỉ dẫn sau: Settings / Mail / Accounts / Add Account. Cửa sổ hiển thị như sau:
Bạn chọn Other để tiếp tục.
Màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ New Account để bạn điền các thông tin đăng nhập theo yêu cầu như: tên, địa chỉ email, mật khẩu và mô tả.
B2: Cài đặt thông số
Một số thông số cấu hình server bắt buộc mà bạn sẽ phải nhập để thiết lập tài khoản mail như: Host name/địa chỉ máy chủ của bạn, Username/tài khoản email của bạn và Password/mật khẩu sử dụng.
Các thông số cụ thể sẽ được cung cấp cho bạn bởi nhà cung cấp dịch vụ mà bạn sử dụng. Bạn thông thường sẽ nhận được các thông tin này trong email được gửi từ nhà cung cấp khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ của họ. Hoặc nếu là email được công ty cung cấp, bạn liên hệ với quản trị viên hệ thống để được cấp thông tin.
B3: Đăng ký hoàn tất
Sau khi bạn đã hoàn tất việc điền các thông tin như yêu cầu, hệ thống sẽ nhận thông tin, tự động kết nói tới máy chủ và xác nhận các thông tin vừa được cung cấp. Nếu tài khoản của bạn được xác minh thành công thì sau 5-10 phút bạn sẽ nhận được màn hình thông báo như sau:
Bạn chọn Save để lưu cài đặt và hoàn tất quá trình thiết lập.
Chú ý:
Bạn có thể đặt thêm nhiều email khác trong máy thao tác với các bước tương tự. Tạo email trên Android hay các ứng dụng email khác cũng có thể được thực hiện với các bước được hướng dẫn như trên.
Tạo email trên hệ điều hành Android:
Lưu ý: Các bước triển khai có thể khác nhau tùy theo thiết bị. Chỉ sử dụng các hướng dẫn này để tham khảo và nhận cố vấn ý kiến từ nhà cung cấp dịch vụ nếu bạn cần trợ giúp thêm.
1. Nhấn vào Settings app.
2. Kéo xuống và chọn Accounts.
3. Chọn Add account.
4. Nhấn vào Email
5. Nhập địa chỉ và mật khẩu Business Mail đầy đủ của bạn.
6. Ấn Manual setup.
7. Chọn vào IMAP account
8. Nhập thông tin sau cho Incoming Server:
- Địa chỉ email/email address - Địa chỉ email thư doanh nghiệp đầy đủ của bạn
- Tên người dùng/Username - Địa chỉ email thư doanh nghiệp đầy đủ của bạn.
- Mật khẩu/Password - Mật khẩu ứng dụng bạn đã tạo.
- IMAP server
- Security type - SSL hoặc SSL/TLS
- Port
- IMAP path prefix - để trống
9. Nhấn Next
10. Nhập các thông tin sau cho Outcoming Server:
- SMTP server
- Security type - SSL hoặc SSL/TLS
- Port
Yêu cầu xác thực trước khi gửi email - Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra thông tin này.
- Tên người dùng/Username - Địa chỉ email doanh nghiệp đầy đủ.
- Mật khẩu/Password - Mật khẩu ứng dụng bạn đã tạo
Lưu ý: Các phiên bản Android cũ hơn sẽ có Require sign-in checkbox.
11. Nhấn Next.
12. Chọn tần suất kiểm tra email mới cho ứng dụng, sau đó nhấn Next.
13. Nhập tên bạn muốn cho email gửi đi, sau đó nhấn Next hoặc Done.
Tạo Mac mail với IMAP
Làm theo các bước sau để thiết lập Apple Mail để đồng bộ hóa với SmarterMail qua IMAP:
1. Trên Mac, mở System Preferences.
2. Click vào Internet Accounts.
3. Click tiếp Add Other Account...
4. Chọn Add a Mail và click Create
5. Điền tên đầy đủ, địa chỉ email và các trường mật khẩu.
6. Click Create.
7. Một thông báo sẽ xuất hiện cho biết "Account must be manually configured". Click Next.
8. Đối với Incoming Mail Server Info, chọn IMAP cho loại tài khoản. Hoàn tất các trường bắt buộc: Mailserver, Username/Tên người dùng (nhập địa chỉ email đầy đủ của bạn) và Password.
9. Click Next.
10. Đối với Outgoing Mail Server Info, hãy điền vào các trường bắt buộc: Máy chủ SMTP (mail.example.com), Username/Tên Người dùng (nhập địa chỉ email đầy đủ của bạn) và Password.
11. Click Create.
12. Tài khoản của bạn hiện đã được tạo và bạn sẽ thấy trang summary page.
Mac Mail hiện được thiết lập để gửi và nhận email bằng IMAP.
Tạo email tên miền riêng trên Window 10
Windows 10 đi kèm với Mail application tích hợp. Bạn có thể tìm ứng dụng Mail từ menu Start hoặc bằng cách nhập Mail trong hộp tìm kiếm trên thanh Windows taskbar.
Lưu ý trước khi thực hiện:
- Tạo địa chỉ email tên miền của bạn
Các thông tin để cấu hình email application:
Để thiết lập thành công tài khoản email miền riêng trên ứng dụng Windows 10 Mail, bạn cần có các thông tin sau:
- Địa chỉ email và mật khẩu tên miền
- Máy chủ thư đến và thông tin cổng
- Máy chủ thư đi và thông tin cổng
- Thêm tài khoản email tên miền vào ứng dụng Windows 10 Mail
Có hai cách để thêm một tài khoản email trong Windows 10 Mail. Nếu đây là lần đầu bạn thiết lập hòm thư, bạn sẽ nhận được cửa sổ Welcome mời bạn thêm tài khoản email mới.
Click vào Add Account trên Welcome window.
Trong trường hợp bạn đã từng thiết lập Windows 10 Mail để truy cập vào một tài khoản email khác, bạn sẽ không thấy cửa sổ Welcome này. Để thực hiện, chỉ cần nhấp vào biểu tượng Setting ở góc dưới bên trái của ứng dụng và chọn Account từ menu bên phải.
2. Trên cửa sổ Accounts, chọn Add Account.
3. Trên cửa sổ Choose an account, chọn Advanced setup.
4. Trên cửa sổ Advanced setup, chọn Internet email.
5. Tiếp theo, trên cửa sổ setup tài khoản, nhập tất cả thông tin được yêu cầu:
- Tên tài khoản - nhập địa chỉ email theo tên miền của bạn
- Tên của bạn - đây là tên người nhận email của bạn sẽ thấy khi bạn gửi email cho họ
- Máy chủ email đến - bạn sẽ cần nhập các cài đặt máy chủ thư đến được cung cấp cho bạn từ nhà cung cấp dịch vụ hoặc admin hệ thống.
- Loại tài khoản - chọn POP3 hoặc IMAP4.
- Địa chỉ email - nhập địa chỉ email đầy đủ của bạn, ví dụ: ten@tendomain.com
- Tên người dùng - nhập địa chỉ tên miền email đầy đủ
- Mật khẩu - nhập mật khẩu cho tài khoản email tên miền riêng
- Máy chủ email thư đi - bạn sẽ cần nhập các cài đặt máy chủ thư đi được cung cấp cho bạn từ nhà cung cấp dịch vụ hoặc admin hệ thống.
6. Theo mặc định, bốn checkbox ở cuối cửa sổ cài đặt tài khoản sẽ tự động được tick. Bạn có thể chỉ cần bỏ chọn hai tùy chọn đầu tiên.
Đối với hai tùy chọn cuối cùng, hãy chọn SSL cho email đến và SSL bắt buộc cho email đi, nếu bạn đang sử dụng nền tảng không có tùy chọn SSL bảo mật, bạn cần phải bỏ chọn hai checkbox cuối cùng.
7. Khi đã thao tác xong, click Sign in.
8. Nếu tất cả thông tin đã được nhập chính xác, bạn sẽ thấy cửa sổ xác nhận All done.
Chúc bạn thao tác thành công!
Theo Bizfly Cloud chia sẻ
>> Có thể bạn quan tâm: Thu thập địa chỉ Email bằng script ruby bằng mã Jigsaw. Jigsaw