Top 06 phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí tốt nhất hiện nay

1522
25-05-2021
Top 06 phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí tốt nhất hiện nay

Với những người làm công việc văn phòng, liên quan đến giấy tờ, soạn thảo văn bản thì nhất định không thể bỏ qua những lựa chọn phần mềm soạn thảo văn bản tốt nhất hiện nay. Ứng dụng soạn thảo văn bản miễn phí, giúp cho người dùng dễ dàng tạo file văn bản và các dạng pdf để xem nhiều các thiết bị khác nhau cũng như chia sẻ nội dung số.

Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn phần mềm nào phù hợp thì hãy tham khảo Top 6 phần mềm soạn thảo văn bản tốt nhất dưới đây nhé.

1. Microsoft Word

Phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí đầu tiên phải kể đến là Microsoft Word. Đây là ứng dụng rất phổ biến và được hầu hết người làm văn phòng lựa chọn sử dụng bởi giao diện đơn giản, thân thiện giúp người dùng có thể thao tác một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Microsoft Word 2020 là phiên bản mới nhất hiện nay. Tuy nhiên với một số máy tính cấu hình thấp có thể cài các phiên bản cũ hơn như: 2003, 2007, 2010, 2013, 2015, 2016, 2019

Microsoft Word - Phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí

Word công cụ tạo nội dung văn bản miễn phí từ Microsoft

Với Microsoft Word, bạn dễ dàng soạn thảo văn bản tạo mới và chỉnh sửa văn bản như tùy chỉnh phông chữ, kích thước văn bản, màu chữ. không những vậy , việc căn chỉnh lề, chèn ảnh, chèn bảng và đánh dấu văn bản vào trong văn bản đang soạn thảo được thực hiện một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Microsoft Word trên thiết bị điện thoại di động để dễ dàng soạn thảo văn bản khi không ngồi máy tính.

Tính năng nổi bật của Microsoft Word:

  • Dễ dàng lựa chọn được kích thước chữ văn bản, màu sắc và font nền chữ.
  • Chèn được cột bảng biểu và watermark.

Tải phần mềm Microsoft Word ngay tại đây

2. Texmaker

Texmaker là phần mềm miễn phí được nhiều người sử dụng. Texmaker hỗ trợ đa nền tảng đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux và Mac. Ứng dụng tích hợp nhiều công cụ quan trọng để soạn thảo văn bản và chỉnh sửa các file định dạng LaTeX trong một giao diện duy nhất.

Texmaker rất dễ sử dụng và dễ cấu hình.

phần mềm soạn thảo văn bản Texmaker

Một số tính năng nổi bật của Texmaker:

  • Hỗ trợ unicode
  • Kiểm tra chính tả
  • Tự động hoàn thành
  • Trình xem pdf tích hợp với hỗ trợ synctex và chế độ xem liên tục

Texmaker - Soạn thảo văn bản miễn phí

3. AbiWord Portable

AbiWord Portable là phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí với dung lượng nhẹ nhưng cung cấp nhiều tính năng xử lý văn bản điển hình ở định dạng dễ sử dụng. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các chương trình đầy đủ tính năng phổ biến.

Giao diện của AbiWord Portable rất gọn gàng và đơn giản, với bố cục gợi nhớ đến các phiên bản Microsoft Word trước năm 2007.

Tính năng nổi bật nhất của AbiWord Portable là có thể được lưu trữ trên các thiết bị di động như ổ USB flash, iPod, ổ cứng di động hoặc CD bạn có thể chỉnh sửa tài liệu của mình ở mọi nơi và trên bất kỳ máy tính nào

Phần mềm soạn thảo văn bản AbiWord Portable

AbiWord Portable có thể lưu tài liệu ở nhiều định dạng khác nhau nên có thể truy cập được trong các chương trình soạn thảo văn bản khác. Có khả năng đọc và soạn thảo một số loại tài liệu bao gồm Microsoft Word, Word Perfect, Opendocument (được cài đặt sẵn), RTF, HTML, Palm và hơn thế nữa.

Ngoài ra, AbiWord Portable bao gồm cả công cụ kiểm tra ngữ pháp và chính tả cũng như một loạt các tính năng tiện dụng khác bao gồm khả năng trộn thư.

Nhìn chung, AbiWord Portable vừa đơn giản vừa đủ mạnh mẽ.

Tính năng nổi bật của AbiWord Portable:

  • Hỗ trợ đa nền tảng, có thể chạy được mượt mà ở bất kỳ hệ điều hành nào.
  • Khả năng cộng tác tốt.
  • Có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau ở trên phần mềm.
  • Tiết kiệm được tài nguyên của hệ thống.
  • Bố cục gọn gàng, không bị rối mắt.

Tải phần mềm online word AbiWord Portable

4. OpenOffice Tiếng Việt

Phần mềm soạn thảo văn bản là gì? OpenOffice Tiếng Việt là bộ ứng dụng văn phòng trên máy tính của Apache. OpenOffice Tiếng Việt có khả năng thay thế tốt cho Microsoft Office bởi nó có đầy đủ các tính năng như soạn thảo văn bản word, bảng tính, bài thuyết trình, cơ sở dữ liệu, tạo sơ đồ hay các công thức toán học.

Điểm mạnh của OpenOffice tiếng Việt chính là hoàn toàn miễn phí, giao diện được Việt hóa giúp bạn thoải mái tận hưởng những lợi ích mà ứng dụng mang lại cũng như tiếp cận và nắm bắt các tính năng của nó tốt hơn.

Phần mềm soạn thảo văn bản OpenOffice Tiếng Việt

Tính năng của bộ ứng dụng văn phòng OpenOffice Tiếng Việt:

Các công cụ của OpenOffice tiếng Việt có tính năng tương tự như những công cụ của Microsoft Office, do đó bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng khi đã làm quen với các trình đơn, vị trí của các chức năng cũng như hệ thống phím tắt.

OpenOffice Writer: Soạn thảo văn bản tương tự như Microsoft Word và WordPerfect với định dạng .doc và .docx

OpenOffice Calc: Xây dựng dưới dạng bảng tính với tính năng tương tự Microsoft Excel và Lotus 1-2-3, có các định dạng xls và .xlsx

OpenOffice Impress: Trình chiếu tương tự Microsoft PowerPoint và Apple Keynote, tương thích với định dạng .ppt và .pptx

OpenOffice Draw: Đồ họa tương tự Microsoft Visio

OpenOffice Math: Cung cấp các công cụ cho việc tạo và chỉnh sửa các công thức toán học, tương tự Microsoft Equation Editor hay MathType

OpenOffice Base: Quản lý cơ sở dữ liệu tương tự Microsoft Access, tương thích với định dạng .mdb và .mdb

Tải OpenOffice Base ngay tại đây

5. WordGraph

WordGraph là phần mềm soạn thảo văn bản tương tự Microsoft Word tương thích với các loại tài liệu khác nhau như DOC, RTF, TXT, HTML và XML.

Không giống như một số phần mềm khác, bạn có thể tải xuống WordGraph mà không cần phải tải bộ SSuite Office. Ngoài ra, WordGraph hoạt động trên máy tính Windows nhưng có thể được sử dụng trên máy Mac hoặc máy Linux với phần mềm bổ sung.

Phần mềm soạn thảo văn bản WordGraph

Ngoài việc thêm những thứ như đồ họa, biểu đồ, bảng và hình minh họa vào tài liệu, WordGraph cũng có thể tạo PDF, tạo mục lục cũng như truy cập các tệp được lưu trữ trên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như OneDrive và Dropbox.

Wordgraph hỗ trợ các hình ảnh JPG, PNG, BMP, PDF, EMF, TFF và JPEG. Hình ảnh có thể được thay đổi kích thước dễ dàng.

Tính năng nổi bật của WordGraph:

  • Cho phép người xem có thể thoải mái điều chỉnh kích thước tùy ý.
  • Có thể thoải mái chèn các hình ảnh, ký tự đặc biệt hay một vài chữ nghệ thuật vào văn bản một cách hiệu quả.
  • Khiến người dùng có thể dễ dàng định dạng được văn bản, hiệu ứng trực quan.
  • Kiểm tra được lỗi chính tả, đếm từ, xác định được các từ điển trực tuyến và từ đồng nghĩa.

Tải WordGraph nhanh chóng ngay tại đây

6. WPS Office

WPS Office là bộ ứng dụng văn phòng có tính năng soạn thảo văn bản, bảng tính, bản trình bày, PDF và WPS Cloud cho phép bạn xem chỉnh sửa và chia sẻ các tệp văn bản trực tiếp trên máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

WPS Office tương thích với các hệ điều hành: Mac, Windows, Linux, Web, Android, iOS

Phần mềm được cài đặt bằng 45 ngôn ngữ và 51 định dạng tệp bao gồm doc, docx, dotm, docm, xls, xlsx, xlt, xltx, ppt, pptx, rtf, csv, xml, wpt, dot, dotx, ett, potx, pptx và pdf. Các định dạng này tương thích với tất cả các định dạng Microsoft Word, Excel, PowerPoint và Adobe PDF

Phần mềm soạn thảo văn bản WPS Office

Những tính năng của WPS Office:

  • Có khả năng tương thích cao với Microsoft Office (Word, PowerPoint, Excel), Adobe PDF và OpenOffice
  •  Dễ dàng chỉnh sửa văn bản và hình ảnh trong PDF.
  • Với WPS Office bạn được sử dụng 1GB bộ nhớ miễn phí khi sử dụng WPS Office Cloud do đó tài liệu được lưu tự động vào đám mây: Dropbox, Google Drive, Box, Evernote và OneDrive.

WPS Office: Bộ ứng dụng văn phòng hoàn toàn miễn phí

Mỗi phần mềm soạn thảo văn bản sẽ có ưu điểm và tính năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Với 6 gợi ý trên, hi vọng bạn đã tìm được phần mềm phù hợp để công việc đạt hiệu quả cao nhất nhé.

SHARE