Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản

449
19-04-2019
Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản

Láy ví dụ môt trường hợp cụ thể như sau: nếu bạn sử dụng một chương trình tính toán tài chính nào đó vào một ngày nhất định trong tháng, bạn có thể lên lịch tự động mở chương trình nhằm tránh rủi ro quên ngày mở cố định đó. Bizfly Cloud chia sẻ cách lên lịch tác vụ trong Windows qua bài viết dưới đây.

Create Basic Task Wizard

Để lên lịch tác vụ bằng Task Scheduler:

1. Bạn đi tới Control Panel, tìm Task Scheduler và mở chương trình lên .

2. Nhấp vào menu Action, rồi chọn Create Basic Task.

Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản - Ảnh 1.

3. Nhập tên cho tác vụ và nhập thông tin mô tả tùy chỉnh, rồi click Next.

Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản - Ảnh 2.

4. Thực hiện một trong những bước sau:

Để chọn lịch trình nhiệm vụ theo ngày tháng trên lịch, chọn Daily, Weekly, Monthly, hoặc One time, nhấn Next; Chỉ định cụ thể lịch trình bạn muốn sử dụng, rồi nhấn tiếp Next.

Để chọn lịch trình nhiệm vụ dựa trên các sự kiện định kỳ, nhấp vào When the computer starts hoặc When I log on, rồi chọn Next.

Để chọn lịch nhiệm vụ cho các sự kiện cụ thể xác định, nhấp vào When a specific event is logged, tiếp tục nhấp vào Next. Thiết lập nhật ký sự kiện và các thông tin khác sử dụng danh sách drop-down, sau đó click vào Next.

Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản - Ảnh 3.

5. Để lên lịch khởi động một chương trình tự động, nhấp vào Start a program, rồi chọn Next.

Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản - Ảnh 4.

6. Nhấp vào Browse để tìm chương trình bạn muốn bắt đầu, và sau đó chọn Next.

Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản - Ảnh 5.

7. Nhấp vào Finish.

Để lên lịch cho tác vụ chạy tự động khi bật máy tính:

Nếu bạn muốn một tác vụ tự động chạy ngay khi máy tính được khởi động, bất kể người dùng có đăng nhập hay không, hãy làm theo các bước sau.

1. Đi tới Control Panel và tìm và mở Task Scheduler.

2. Nhấp vào menu Action, rồi chọn Create Basic Task.

3. Nhập tên cho tác vụ và nhập thông tin mô tả tùy chỉnh, và chọn Next.

4. Nhấp vào When the computer starts, rồi nhấn tiếp Next.

Cách lên lịch tác vụ trong Windows 10/8/7 với Create Basic Task Wizard/Trình hướng dẫn tác vụ cơ bản - Ảnh 6.

5. Để lên lịch chi chương trình tự động, bấm khởi chạy, nhấp vào Start a program, rồi nhấp tiếp vào Next.

6. Nhấp vào Browse để tìm chương trình bạn muốn bắt đầu, rồi chọn Next.

7. Chọn hộp thoại Open the Properties cho tác vụ này click vào Finish check box và sau đó nhấn Finish.

8. Trong hộp thoại Properties, chọn Run whether user is logged on or not, và cuối cùng bấm OK.

Vậy là bạn đã thao tác xong!

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách thay đổi Internet Time Update trong Windows 10/8/7

SHARE