Các bộ công cụ văn phòng nguồn mở miễn phí mọi IT manager nên biết

993
01-06-2019
Các bộ công cụ văn phòng nguồn mở miễn phí mọi IT manager nên biết

Việc đã quen sử dụng một hệ điều hành cố định không có nghĩa là doanh nghiệp không thể tận dụng rất nhiều lợi thế từ một lượng lớn các phần mềm nguồn mở có sẵn. Điều tuyệt vời là hầu hết các chương trình này có thể được tải xuống và chạy miễn phí. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: những chương trình này là gì và làm thế nào để điều hành doanh nghiệp với phần mềm được tải xuống miễn phí từ các nguồn trực tuyến? Phần giải đáp sẽ được Bizfly Cloud chia sẻ ngắn gọn dưới đây!

Apache OpenOffice

Apache OpenOffice là một sản phẩm hoàn thiện và có độ tin cậy cao. Bộ ứng dụng này không chỉ dễ sử dụng và nhất quán, mà còn rất linh hoạt - bạn có thể nhanh chóng áp dụng những thao tác học được từ một ứng dụng cho một ứng dụng khác.

Từ đó, bạn có thể biết cách mở bất kỳ loại tài liệu nào từ một ứng dụng. Bạn cũng có thể chạy Apache OpenOffice trên tất cả các nền tảng điện toán cơ bản, bao gồm macOS và Windows.

Các bộ công cụ văn phòng nguồn mở miễn phí mọi IT manager nên biết - Ảnh 1.

Bộ công cụ này cũng hỗ trợ tất cả các tính năng doanh nghiệp cần thiết và chỉ cần một cài đặt duy nhất để bắt đầu. Có rất nhiều tính năng bổ trợ và số lượng tiện ích mở rộng cũng rất nhiều. Các tính năng mới có thể được xử lý cùng một lúc để tăng hiệu quả sử dụng.

Vì đây là bộ phần mềm nguồn mở, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các chương trình và gợi ý về sửa lỗi và cải tiến. Bạn cũng có thể báo cáo vấn đề và yêu cầu cải tiến. Nếu bạn sử dụng phần mềm thương mại và cảm thấy phiền toái vì các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, bạn sẽ thấy OpenOffice khác biệt.

LibreOffice

Không giống như Microsoft Office, LibreOffice có khả năng tương thích đa nền tảng, có nghĩa là mặc dù được viết trên Java, bộ công cụ này vẫn hỗ trợ đa hệ thống bao gồm Linux, OS X và Windows. Thiết kế khá tương đồng với giao diện cổ điển của Microsoft Office và giao diện được sắp xếp hợp lý này hoạt động khá tốt.

Vì đây là một bộ công cụ mã nguồn mở miễn phí, bạn có thể tự do thay đổi và xây dựng lại chương trình theo nhu cầu cá nhân. Vì cả bộ phần mềm và các định dạng tệp của nó đều "mở" theo nghĩa đen, bạn luôn có quyền truy cập vào nguồn và sẽ không lo bị mắc kẹt với các tài liệu cũ.

Các bộ công cụ văn phòng nguồn mở miễn phí mọi IT manager nên biết - Ảnh 2.

Bộ công cụ cũng có khả năng lưu các tệp PDF, người dùng có thể tải trực tiếp tệp xuống máy tính của họ mà không cần gửi bất kỳ thông tin cá nhân nào. Các tập tin đều nhẹ và cài đặt nhanh chóng. Một lợi thế đáng chú ý khác là bạn có thể cài đặt miễn phí trên bao nhiêu máy tính mà bạn muốn và bạn cũng không trở ngại gì khi chia sẻ chương trình với người khác.

BIRT

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2004, BIRT sở hữu nhiều ứng dụng khác nhau, với các ứng dụng chính là BIRT Runtime và Report Designer. 3 tiện ích bổ sung được tích hợp sẵn, bao gồm Chart Designer, Chart Engine, và Viewer.

Các thành phần này cho phép bạn phát triển và tạo báo cáo như một giải pháp độc lập. Nhưng với Design Engine API bổ sung, thường có trong bất kỳ ứng dụng Java/Java EE nào, bạn có thể thêm các tính năng báo cáo trong các ứng dụng của riêng bạn.

Các bộ công cụ văn phòng nguồn mở miễn phí mọi IT manager nên biết - Ảnh 3.

BIRT Report Designer thực sự khá ấn tượng, với các tính năng đa dạng, kết cấu chặt chẽ, hiệu năng tối ưu và giao diện người dùng trực quan. Một tính năng quan trọng khiến chương trình khác biệt với các công cụ khác là các báo cáo đều được xuất bản trên web. BIRT tương thích đa nền tảng, chạy trên macOS, Windows và Linux.

Calligra

Calligra là một bộ công cụ doanh nghiệp tuyệt vời, sở hữu rất nhiều tính năng và ứng dụng.

Mặc dù có một số người nghĩ rằng bộ ứng dụng văn phòng này là không cần thiết, nhưng thực sự Calligra được phát triển rất toàn diện và tích hợp hoàn hảo với nền tảng mở giúp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Các bộ công cụ văn phòng nguồn mở miễn phí mọi IT manager nên biết - Ảnh 4.

Chương trình có thể dễ dàng được phân biệt với các bộ mã nguồn mở miễn phí khác nhờ vào các phiên bản đáp ứng được tiêu chuẩn của thiết bị di động và thiết bị đi kèm. Ngoài các ứng dụng theo chủ đề với thiết kế tuyệt vời trên desktop, bộ công cụ còn có rất nhiều tính năng thú vị khác, mỗi tính năng được sắp xếp khoa học trong các sidebar.

Mặc dù có thể khiến những người dùng mới cảm thấy có phần choáng ngợp, nhưng những chuyên gia kinh nghiệm lại rất hài lòng với sự tiện lợi bộ công cụ mang lại, khi tất cả các tính năng thông thường đều chỉ cần một lần nhấp chuột hoặc cùng lắm là 2 lần nhấp để khởi động. một tiện ích dành cho những ai ưa thích sự đơn giản tối đa và cần tập trung cao độ.

Một bộ công cụ mã nguồn mở tối ưu có thể sẽ cần một chút thời gian để làm quen, cụ thể là với những bộ miễn phí. Danh sách trên tổng hợp một số tùy chọn tốt nhất mọi nhà quản lý nên biết và sử dụng để gia tăng năng suất, hiệu quả làm việc và thậm chí giúp công ty tiết kiệm một khoản chi phí.

Theo BizFly Cloud tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: 6 câu lệnh networking các Window admin buộc phải biết

SHARE