7 Cách làm mờ ảnh online nhanh nhất cho hiệu ứng như ý muốn trên máy tính, điện thoại

1928
24-11-2020
7 Cách làm mờ ảnh online nhanh nhất cho hiệu ứng như ý muốn trên máy tính, điện thoại

Ngày nay, trong thời đại công nghệ số, mỗi người chúng ta đều dễ dàng sở hữu 1 chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoặc 1 chiếc điện thoại thông minh có chức năng chụp ảnh rõ nét và chất lượng cao. Vì vậy, việc tự mình chụp ảnh trong những chuyến đi chơi, đi du lịch hay chụp lại những khoảnh khắc đời thường là một việc đơn giản.

Hiện nay có rất nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh được tích hợp trên các ứng dụng điện thoại hoặc các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như phần mềm Adobe Photoshop Elements, Corel Paintshop… được thiết kế cho máy tính. Tuy nhiên, nếu là một người dùng thông thường thì đôi khi việc bạn muốn chỉ đơn giản là làm mờ ảnh online để tăng độ tương phản hoặc che đi một số nhược điểm trên bức ảnh của mình mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào khác. Hãy cùng Bizfly Cloud tham khảo 7 cách làm mờ ảnh online rõ nét trên máy tính, điện thoại trong bài viết dưới đây nhé.

1. Làm mờ ảnh online bằng Photoshop Online

Để sử dụng cách làm mờ ảnh online này, đầu tiên hãy truy cập vào giao diện của phần mềm tại photopea.com. Bạn có thể dùng máy tính hoặc điện thoại thông minh để truy cập. Sau khi giao diện của Photoshop Online hiện ra, hãy nhấn vào nút file ở góc trên cùng bên trái và chọn open. Sau đó truy cập vào khu vực lưu trữ hình ảnh cần làm mờ trên máy tính và tải ảnh lên. Chi tiết xem hình dưới đây.

Làm mờ ảnh online bằng Photoshop Online

Sau đó bạn hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng làm mờ hình giọt nước và chọn Blur Tool để làm mờ nhẹ hoặc Smudge tool để chà mờ (làm mờ nhẹ là vẫn còn nhận ra, còn chà mờ là hầu như không nhận ra được chủ thể làm mờ). Ví dụ lúc này mình chọn Blur Tool. Bạn chú ý thanh công cụ ở phía trên, hàng thứ 2 sẽ cung cấp 2 chức năng là độ mạnh và độ rộng của công cụ làm mờ. Bạn hãy chọn theo ý muốn và tô vào những khu vực muốn làm mờ. Xem hình minh họa.

Làm mờ ảnh online bằng Photoshop Online-2

Khi đã chỉnh sửa xong, bấm chọn File – export as để lưu ảnh. Bạn có thể chọn định dạng file ảnh mà mình mong muốn (PNG, JPEG…) và lưu vào máy tính của mình.

Xem hình minh họa dưới đây

Làm mờ ảnh online bằng Photoshop Online-3

2. Sử dụng Image Blur làm mờ ảnh online

Đây là 1 trang web hỗ trợ làm mờ ảnh online miễn phí trên cả 2 thiết bị máy tính và điện thoại thông minh. Bạn không cần phải đăng ký tài khoản để sử dụng. Điều duy nhất bạn cần làm là đăng nhập vào website theo địa chỉ sau: imageblur.io

Sau khi truy cập thành công, giao diện chính sẽ có nút choose file để cho phép bạn tải ảnh lên từ máy tính hoặc kéo ảnh thả vào khu vực chỉnh sửa.

Sử dụng Image Blur làm mờ ảnh online

Tiếp theo, bạn chọn khu vực muốn làm mờ bằng cách kéo vùng ảnh muốn làm mờ bên trong chính. Bạn có thể dễ dàng di chuyển lên xuống, mở rộng thu hẹp để điều chỉnh vùng chọn lựa. Xem ảnh minh họa bên dưới.

Sử dụng Image Blur làm mờ ảnh online-2

Sau khi chọn được vùng ảnh muốn làm mờ, bạn hãy quay lại thanh công cụ trên cùng, chọn nút Blur it ở góc bên phải màn hình. Hệ thống sẽ tự động làm mờ vùng được bạn chọn. Bạn có thể nhấn nút continue để tiếp tục quá trình làm mờ hoặc nhấn nút download để tải ảnh hoàn thiện về máy tính. Xem hình bên dưới.

Sử dụng Image Blur làm mờ ảnh online-3

Đối với công cụ làm mờ ảnh online này, bạn không thể tùy chọn các chức năng tăng giảm vùng làm mờ. Sau lần đầu tiên làm mờ, nếu chưa ưng ý bạn có thể lặp lại thao tác làm mờ đến khi nào cảm thấy hài lòng thì download ảnh về máy tính.

3. Chỉnh sửa làm ảnh mờ đi bằng Face

Đây cũng là website cung cấp công cụ làm mờ ảnh online miễn phí mà không cần đăng ký. Đề bắt đầu, hãy truy cập vào địa chỉfacepixelizer.com của Face. Khi giao diện website hiện ra, hãy kéo ảnh muốn làm mờ vào ô Drop image files here như hình bên dưới.

làm mờ ảnh online bằng face

Đối với ảnh chân dung, hệ thống có thể tự phát hiện và làm mờ khuôn mặt bằng công cụ Pixelize, Blur hoặc GF (Guy Fawkes).

Hoặc bạn có thể dùng Manual để tự chọn khu vực làm mờ như hình bên dưới. Sau khi đã làm mờ xong hãy nhấn Save Images để lưu file chỉnh sửa hoàn tất vào máy tính. Vì sử dụng trình kéo thả nên giao diện website không thân thiện với thiết bị di động, do đó công cụ này chỉ phù hợp với người dùng máy tính mà thôi. Xem hình bên dưới.

làm mờ ảnh online bằng face dễ dàng

4. Làm mờ ảnh online bằng Pinetools Censor Photo

Truy cập vào địa chỉ trang webhttps://pinetools.com/blur-image để tiến hành làm mờ ảnh online. Đầu tiên chọn tệp ở tab INPUT IMAGE để tải ảnh cần làm mờ lên. Xem hình bên dưới.

làm mờ ảnh online Pinetools Censor Poto

Bạn có thể pixel hóa, làm mờ hoặc "phong tỏa" hoàn toàn khu vực mà mình mong muốn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ làm mờ ảnh online này để thay đổi hình dạng thành hình chữ nhật hay hình elip đồng thời thay đổi kích cỡ của khu vực cần làm mờ. Để tiến hành làm mờ hãy chọn Blur, Pixelate hoặc Solid Color và di chuyển thanh trượt để đặt mức độ làm mờ mà mình mong muốn. Xem hình bên dưới.

làm mờ ảnh online Pinetools Censor Poto đơn giản

Sau khi sử dụng các công cụ trên để hoàn tất bức ảnh muốn làm mờ. Click vào biểu tượng lưu file và chọn định dạng PNG, JPG hoặc WEBP để lưu về máy tính như hình dưới đây.

làm mờ ảnh online Pinetools Censor Poto nhanh chóng

Điểm hạn chế của công cụ này là bạn không thể di chuyển hộp chọn xung quanh trên các thiết bị di động. Pinetools Censor Photo chỉ thực sự tương thích với máy tính.

5. Sử dụng tool làm mờ ảnh online Sumopaint

Công cụ làm mờ ảnh online Sumopaint khá mạnh để làm mờ một nền hoặc hình dạng không đều. Truy cập vào địa chỉ sumo.app/paint/en vào file - open from my computer để tải ảnh cần làm mờ lên. 

làm mờ ảnh online Sumopaint Online

Công cụ thiết lập sẵn chức năng Brush Blur để làm mờ bất cứ khu vực nào bạn muốn. Tuy nhiên, để đảm bảo độ mờ cần thiết thì bạn lại phải xử lý qua cùng 1 khu vực rất nhiều lần. Vì vậy tốt nhất bạn nên chọn 1 khu vực và áp dụng bộ lọc cho nó.

Sử dụng Rectangular Select tool hoặc Lasso tool hoặc Magic Wand để tạo vùng chọn cho khu vực cần làm mờ. Xem hình minh họa dưới đây.

làm mờ ảnh online Sumopaint Online đơn giản

Sau đó bạn phải chuyển đến tab Filters để chọn các chế độ làm mờ theo ý muốn. Đồng thời bạn cũng có thể chọn các tính năng như Blur, Noise hoặc Pixelate và điều chỉnh thêm theo ý muốn của mình.

làm mờ ảnh online Sumopaint Online nhanh chóng

Sau khi hoàn tất chỉnh sửa bức ảnh như mong muốn, hãy vào file – save to my computer để lưu ảnh vào máy tính và sử dụng.

làm mờ ảnh online bằng Sumopaint Online

Một điều hơi đáng tiếc là đối với thiết bị di động thì Sumopaint online không thực sự tương thích với hệ điều hành Android.

6. Cách làm mờ ảnh online bằng website Photopea

Link truy cập: photopea.com

Công cụ làm mờ ảnh online Photopea kế thừa rất nhiều tính năng độc đáo của Adobe Photoshop nhưng hoàn toàn được thực hiện online mà không cần bất cứ thao tác tải hay cài đặt nào về máy tính.

Điểm nổi bật của Photopea so với các công cụ trước đó là khả năng tạo ra nhiều vùng chọn lạ mắt. Nghĩa là khi sử dụng nó, bạn có thể chọn tự động những vùng không đều và phức tạp bằng những công cụ nổi bật như Lasso, Quick Selection và Magic Wand.

Để làm mờ ảnh online bằng Photopea, đầu tiên bạn cần tạo vùng chọn bằng 3 công cụ nổi bật nhất, gồm có:

Rectangle/Ellipse Select: Để tạo vùng chọn đơn giản hình chữ nhật hoặc hình Elip.

Lasso select: Right Click vào tính năng này bạn có 3 sự lựa chọn: Lasso là để chọn đối tượng tự do, Polygonal là để chọn đối tượng với các cạnh thẳng và Magnetic là để chọn các đối tượng được xác định rõ.

Quick Selection/Magic Wand: Công cụ này để chọn những vùng có màu hoặc tông màu tương tự nhau. Bạn có thể chỉnh dung sai để chọn chính xác hơn vùng chọn mà mình mong muốn.

Xem hình minh họa bên dưới

làm mờ ảnh online Photopea

Sau khi tạo vùng chọn xong, bạn có thể làm mờ ảnh bằng cách vào bộ lọc Filter – Blur. Hai tùy chọn thường được sử dụng là Gaussian hoặc Box hoặc bạn cũng có thể dùng những tùy chọn khác đến khi nào vừa ý thì dừng lại. 

Cuối cùng, chọn File – Export as để lưu ảnh vào máy tính. Photopea cho phép bạn xuất file với nhiều định dạng khác nhau như PNG, JPEG…Đây là công cụ thân thiện với điện thoại di động nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

làm mờ ảnh online Photopea đơn giản

7. Những công cụ làm mờ ảnh online phổ biến khác

Nếu những công cụ trên đây chưa làm hài lòng bạn thì bạn có thể tìm hiểu rất nhiều công cụ làm mờ ảnh online khác. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp support cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí. Một vài trong số đó có thể kể đến như:

- Công cụ chỉnh sửa ảnh đơn giản và nhanh chóng OnlineJPGTools.com

- Bản sao Photoshop với chất lượng cao Pixlr.com/editor

- Bản sao Photoshop ở cấp độ trung bình Picozu.com

- Công cụ chỉnh sửa cơ bản tốt Fotor

Trên đây là 7 cách làm mờ ảnh online rõ nét trên máy tính, điện thoại mà BizFly Cloud muốn giới thiệu. Hầu hết trong số chúng là những công cụ chỉnh sửa ảnh đơn giản và dễ sử dụng. Vì thế, những công cụ này phù hợp với mục đích thực hiện các thao tác chỉnh sửa đơn giản để bức ảnh trông rõ nét hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh hàng loạt hoặc chỉnh sửa ảnh chi tiết thì bạn nên dùng những phần mềm chuyên nghiệp như Adobe Photoshop Elements, Corel Paintshop… mà chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết. Hy vọng bạn tìm được cho mình công cụ phù hợp.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm:  Top 7 phần mềm cắt ảnh và chỉnh sửa ảnh trên máy tính theo ý muốn

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE