5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects nhanh chóng

928
06-08-2020
5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects nhanh chóng

Bạn đang điều hành website sử dụng WordPress và gặp phải lỗi err_too_many_redirects? Vậy làm thế nào có thể khắc phục được lỗi đó, cùngBizfly Cloud tìm hiểu chi tiết cách giải quyết qua bài dưới đây.

Err_too_many_redirects là lỗi gì?

Hiện nay có khá nhiều người sử dụng WordPress (WP) để tạo lập và phát triển website, và err_too_many_redirects là một trong những lỗi phổ biến mà các nhà quản trị web trên WP hay gặp phải. Err_too_many_redirects hay còn gọi là lỗi "có quá nhiều sự chuyển hướng" hay "vòng lặp chuyển hướng" (redirect loop)… xuất hiện khi website chuyển hướng không chính xác dẫn đến người truy cập bị kẹt giữa các URL và không thể vào web như bình thường. Có thể hiểu đơn giản rằng, lỗi vòng lặp cho bạn đi "vòng vòng" từ URL 1 sang URL 2, từ URL 2 lại về với URL 1… Lỗi này thường chỉ được khắc phục hoàn toàn bởi các nhà quản trị của chính trang web đó, khách hàng truy cập cần kiên nhẫn chờ đợi.

Tùy trình duyệt bạn sử dụng mà lỗi vòng lặp sẽ có cách hiển thị khác nhau. Như với Mozilla Firefox, lỗi sẽ xuất hiện với dòng thông báo The page isn't redirecting properly. Với Google chrome lỗi sẽ hiển thị: This page isn't working… err_too_many_redirects, hay Hmmm… can't reach this page trong Microsoft Edge.

5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects nhanh chóng - Ảnh 1.

Lỗi err_too_many_redirects trên Chrome

5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects nhanh chóng - Ảnh 2.

Lỗi err_too_many_redirects trên Firefox

Những nguyên nhân gây ra lỗi err_too_many_redirects

Err_too_many_redirects bắt nguồn từ những sai sót ở phía nhà cung cấp dịch vụ web, còn khách hàng truy cập web hoàn toàn "vô tội". Cụ thể, lỗi này xuất hiện do các nguyên nhân sau:

Nội dung tập tin htaccess bị thay đổi.

Có một trong số các plugin bị cấu hình sai nên dẫn đến lỗi vòng lặp chuyển hướng.

URL trang web của bạn và URL trang chủ không giống nhau.

SSL bị cấu hình sai cũng có thể gây ra lỗi này. 

5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects

1. Khôi phục lại file htaccess: tệp htaccess bị hỏng có thể gây ra lỗi err_too_many_redirects, để khắc phục chỉ cần khôi phục lại tệp tin này như ban đầu. Đầu tiên sử dụng FTP hoặc File Manager để kết nối website của mình, tìm đến tệp htaccess và thay đổi nội dung của nó thành nội dung mặc định như sau:

# BEGIN WordPress

<IfModule mod_rewrite.c>

RewriteEngine On

RewriteBase /

RewriteRule ^index\.php$ - [L]

RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-f

RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-d

RewriteRule . /index.php [L]

</IfModule>

# END WordPress 

2. Xóa cache trên WordPress (WP): bạn có thể tiến hành xóa cache bằng cách vào bảng quản trị trên WP, vào Settings, chọn WP Super Cache và click vào Delete cache.

5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects nhanh chóng - Ảnh 3.

Xóa cache giúp khắc phục err_too_many_redirects

3. Kiểm tra địa chỉ URL trong phần cài đặt WordPress: đầu tiên bạn vào khu vực quản trị trong WordPress, chọn Settings, click General. 

5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects nhanh chóng - Ảnh 4.

Kiểm tra URL trong WordPress sửa lỗi err_too_many_redirects

Nếu bạn thấy hai địa chỉ WordPress Address (URL) và Site Address (URL) không trùng nhau thì rõ ràng đó chính là nguyên nhân gây ra lỗi err_too_many_redirects. Việc bạn cần làm là vào khu vực quản trị và chỉnh lại URL cho đúng với địa chỉ của web... 

4. Tiến hành tắt plugin: có thể các plugin đã cài đặt gây xung đột với hệ thống, dẫn tới lỗi vòng lặp chuyển hướng, do đó thực hiện vô hiệu hóa plugin có thể sẽ giải quyết vấn đề. Nếu website của bạn sử dụng WordPress thì có thể làm theo các bước sau: sử dụng FTP hoặc File Manager để kết nối website của mình, tìm đến mục /wp-content/, sau đó bạn sẽ thấy thư mục plugins, click chuột phải và chọn Rename để đổi tên thư mục này thành một cái tên khác bất kỳ… Sau đó, hãy kiểm tra lại website của bạn, nếu nó hoạt động bình thường thì đích thị "hung thủ" gây ra lỗi này là plugin. Hãy kiểm tra lần lượt xem thủ phạm là plugin nào đang gây lỗi bằng cách bật lại từng plugin một… 

5 tuyệt chiêu khắc phục lỗi err_too_many_redirects nhanh chóng - Ảnh 5.

Vô hiệu hóa plugins gây ra lỗi err_too_many_redirects

5. Kiểm tra lại chứng chỉ SSL: như trên đã đề cập, SSL bị cấu hình sai cũng sẽ gây ra lỗi err_too_many_redirects. Bạn có thể kiểm tra sự cố chứng nhận SSL bằng cách truy cập vào địa chỉ sau https://www.ssllabs.com/ssltest/ . Việc tạo cert mới rồi tiến hành cài đặt lại có thể khắc phục được hầu hết các sự cố về SSL.

Trên đây là 5 phương pháp phổ biến có thể giúp bạn khắc phục lỗi vòng lặp chuyển hướng (redirect loop) và các thông tin cơ bản nhất về lỗi này. Hy vọng bài viết đã giúp bạn khắc phục thành công lỗi err_too_many_redirects. Theo dõi BizFly Cloud để thường xuyên cập nhật những bài viết hay về công nghệ!

Theo BizFly Cloud tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: 503 service unavailable là gì? Hướng dẫn cách khắc phục chi tiết

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE