3 cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại iphone, android hiệu quả

1455
17-12-2020
3 cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại iphone, android hiệu quả

Bạn đang sử dụng Wifi của nhà cung cấp Viettel, FPT hay VNPT? Trong quá trình sử dụng có bao giờ bạn nghĩ đến việc phải đổi mật khẩu Wifi không? Việc đổi mật khẩu wifi là rất cần thiết khi bạn cảm thấy mạng chậm và nghi ngờ có người sử dụng trái phép. Cũng có thể là do bạn đã cho mật khẩu cũ cho quá nhiều người nên muốn đổi sang mật khẩu mới. Hoặc đơn giản chỉ là bạn muốn đổi mật khẩu cho dễ nhớ phù hợp với sở thích của mình.

Hiện nay việc đổi mật khẩu wifi đã không còn quá phức tạp, nhất là lúc điện thoại thông minh đã phát triển nhiều chức năng để thực hiện nhiệm vụ này thay cho máy tính. Hãy cùng BizFly Cloud tham khảo 3 cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại iphone, android đơn giản ai cũng có thể làm được trong bài viết dưới đây.

Cách 1: Đổi mật khẩu Wifi Viettel trên điện thoại

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại đối với mạng wifi của Viettel khá đơn giản. Bạn có thể đổi mật khẩu wifi từ xa mà không cần truy cập vào Modem của nhà mạng. Hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải tải App My Viettel bằng điện thoại. Ứng dụng My Viettel hiện đang được sử dụng rất phổ biến cung cấp cho người dùng nhiều tính năng nổi bật như tra cứu, thanh toán, lưu trữ…trong đó có tính năng quản lý, kết nối thiết bị wifi cho người dùng dễ quản lý wifi và có thể thay đổi mật khẩu bất cứ lúc nào muốn.

Bạn có thể tải ứng dụng này trên Google CH Play hoặc truy cập trực tiếp vào link này để tải về nếu điện thoại của bạn đang sử dụng hệ điều hành Android: http://bit.ly/my-viettel-android

Trong trường hợp bạn đang dùng hệ điều hành IOS thì có thể tải ứng dụng My Viettel trên cửa hàng Apps Store của Apple hoặc truy cập trực tiếp vào đường link bên này để tải về: http://bit.ly/my-viettel-ios

Bước 2: Tiếp theo bạn cần đăng nhập vào tài khoản My Viettel bằng số điện thoại tương ứng. Nếu như số điện thoại chưa được đăng ký sử dụng App này thì bạn có thể tạo mới tài khoản bằng số điện thoại mà bạn đã dùng để đăng ký gói Wifi trước đó.

Bước 3: Kế tiếp là bạn cần truy cập vào tài khoản Internet mà mình đã dùng để đăng ký gói dịch vụ Wifi của Viettel. Trong trường hợp bạn không thấy tài khoản Internet trong danh sách, hãy bấm vào tùy chọn Thêm tài khoản như hình minh họa bên dưới. Sau đó bấm vào biểu tượng mũi tên ngay dưới tên tài khoản và chọn hợp đồng Internet tương ứng. 

cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại -1

Cách đổi pass wifi trên điện thoại

Bước 4: Hãy nhấn vào quản lý modem wifi nằm ở góc bên phải của phần Tiện ích để ứng dụng tiến hành lấy thông tin của thiết bị. Nếu hệ thống báo lỗi thì bạn hãy làm lại thao tác này vài lần là được. 

Xem hình minh họa ở bên:

Bước 5: Trong giao diện quản lý modem wifi, hãy bấm chọn đổi mật khẩu và điền thông tin mật khẩu mới muốn sử dụng. Đây là cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại khá đơn giản và nhanh chóng vì bạn không cần phải đăng nhập vào router cũng không đòi hỏi nhiều về kiến thức công nghệ nên gần như ai cũng có thể làm được. Ngoài ra ứng dụng cũng cho phép bạn nâng cấp hoặc thay đổi gói cước Internet đang sử dụng và nhiều tính năng khác nữa. Xem hình minh họa bên dưới.

cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại-2

Cách 2: Đổi mật khẩu wifi trên điện thoại cho mạng FPT  

Tương tự như cách cài mật khẩu wifi trên điện thoại đối với nhà cung cấp Viettel, bạn cũng có thể dễ dàng đổi mật khẩu wifi trên điện thoại khi sử dụng Wifi cáp quang của FPT mà không cần phải truy cập vào Modem của nhà cung cấp. Các bước thực hiện như sau.

Bước 1: Trước tiên bạn cũng cần phải tải ứng dụng Hi FPT của FPT về điện thoại của mình. Bạn hãy tải trong kho ứng dụng Google CH Play của Android hoặc trong kho ứng dụng Apps Store của IOS. Bạn cũng có thể tải ứng dụng Hi FPT trực tiếp theo đường link: http://bit.ly/hi-fpt-android nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc http://bit.ly/hi-fpt-ios nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS.

Bước 2: Mở ứng dụng đã tải về và nhập số điện thoại đã đăng ký Internet trước đó. Danh sách gói cước sử dụng của bạn sẽ hiện ra, bạn chỉ cần kích hoạt hợp đồng Internet cần quản lý và bấm hoàn tất.

cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại-3

Bước 3: Giao diện màn hình chính của ứng dụng sẽ hiển thị một số tùy chọn như quản lý Modem, FPT TV, yêu cầu kỹ thuật xuống hỗ trợ khi gặp sự cố Wifi…Bạn chỉ cần quan tâm đến phần quản lý Modem. Sau đó bấm chọn đổi mật khẩu và nhập vào mật khẩu mới muốn sử dụng là được. Xem hình minh họa dưới đây.

cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại-4

Cách 3: Đổi mật khẩu wifi VNPT trên điện thoại 

Nếu như bạn đang dùng gói cước Internet của nhà mạng VNPT thì hãy làm theo các bước dưới đây để tiến hành đổi mật khẩu wifi trên điện thoại nhé.

Bước 1: Trước tiên bạn cần kết nối điện thoại thông minh mà mình đang sử dụng vào mạng Wifi của VNPT mà mình muốn đổi mật khẩu. Sau đó mở một trình duyệt bất kỳ (Chrome, Firefox, Safari…) trên điện thoại ra và dán địa chỉ IP 192.168.1.1 vào cửa sổ trình duyệt. 

Nếu bạn không truy cập được vào trang 192.168.1.1 thì hãy xem lại phía sau modem VNPT mà mình đang sử dụng. VNPT luôn để địa chỉ IP, tên, user và password ở đây. Hãy lấy tất cả những thông tin trên và chuẩn bị cho bước tiếp theo. Xem hình minh họa bên dưới.

cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại-5

Bước 2: Bạn cần dùng User namePassword đã thấy ở phía sau router VNPT (thường là admin-admin) để đăng nhập vào giao diện của modem wifi. Kích cỡ của giao diện lớn hay nhỏ là phụ thuộc vào màn hình điện thoại. 

Bước 3: Bảng thông tin Router hiện ra như hình minh họa dưới đây. Bạn hãy chọn mục wireless, sau đó vào mục con wireless security – Password. Cuối cùng bạn chỉ cần nhập Password mới mà mình muốn thay đổi, sau đó lưu lại và khởi động lại Modem là bạn đã hoàn tất việc đổi mật khẩu wifi trên điện thoại rồi đấy. 

cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại-6

Bạn nên lưu ý sau khi đổi mật khẩu wifi trên điện thoại đối với mạng VNPT thành công thì chỉ có máy tính được kết nối trực tiếp với Modem mới có thể tự động đăng nhập mà không cần nhập lại mật khẩu. Còn lại tất cả các thiết bị khác như điện thoại, laptop, máy tính bảng mà trước đây bạn dùng mật khẩu cũ đều phải thay đổi lại bằng mật khẩu mới mà bạn đã thay đổi ở trên.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong 3 cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại đối với 3 nhà cung cấp Internet hàng đầu Việt Nam là Viettel, FPT và VNPT.. Ngoài ra, còn có nhiều cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại khác nữa.Tuy nhiên, bài viết này chỉ liệt kê những cách làm đơn giản nhất phù hợp với phần lớn đối tượng người dùng. Nếu bạn cần những cách làm chuyên sâu và đa dạng hơn, có thể tìm hiểu thêm ở các bài viết khác nhé. Chúc các bạn thành công.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

 >> Có thể bạn quan tâm: Liệu wifi công cộng, wifi miễn phí có an toàn không? 

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE