Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu

711
31-01-2018
Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu

Có rất nhiều cách để thiết lập lời nhắc. Bạn có thể thêm báo thức trên điện thoại di động của mình cho mỗi tác vụ và nó sẽ đổ chuông để nhắc bạn hoàn thành công việc đã lên lịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng danh sách công việc nào hay Lịch Google để gửi cho bạn thông báo qua email khi đến thời gian thực hiện. Nếu bạn đang sử dụng Ubuntu dưới đây, Bizfly Cloud sẽ chia sẽ cách dễ dàng hơn để thêm và nhận lời nhắc trên màn hình của bạn.

Indicator-remindor là một appindicator cho phép bạn dễ dàng thêm lời nhắc từ khay hệ thống và nhận được thông báo trên máy tính để bàn khi đến thời gian thực hiện.

Cài đặt

Mở một terminal và gõ:

sudo add-apt-repository ppa:bhdouglass/indicator-remindor

sudo apt-get update

sudo apt-get install indicator-remindor

Sau khi cài đặt, bạn chạy ứng dụng "indicator-remindor" và bạn sẽ thấy biểu tượng Đồng hồ trong khay hệ thống.

Sử dụng

Việc sử dụng rất dễ dàng. Nhấp vào biểu tượng Đồng hồ trong khay hệ thống và chọn "Add". Thao tác này sẽ mở một cửa sổ có các trường nhập để bạn nhập lời nhắc. Bạn có thể nhập tên cho lời nhắc, thời gian và ngày mà lời nhắc sẽ nhắc bạn và chạy lệnh khi lời nhắc đến hạn.

Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu - Ảnh 1.

Trong khi chỉnh sửa ngày tháng và thời gian, bạn có thể thiết lập cả sự kiện một lần hay sự kiện lặp lại trong một khoảng thời gian thường xuyên.

Trên tab Notification, bạn có thể quyết định việc hiển thị là popup, hộp thoại hay boxcar (để bạn có thể nhận thông báo trên thiết bị di động).

Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu - Ảnh 2.

Sound tab như tên gọi của nó, cho phép bạn cấu hình cài đặt âm thanh cho lời nhắc.

Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu - Ảnh 3.

Thông báo lời nhắc của bạn trông sẽ giống như trên máy tính để bàn Gnome Shell dưới đây. Nếu bạn đang sử dụng desktop Unity, nó sẽ tương tự như thông báo thông thường.

Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu - Ảnh 4.

Hơn cả một lời nhắc

Điều thú vị về thông báo popup là nó cũng cho phép bạn thực hiện nhiệm vụ (lệnh) cùng với lời nhắc. Ví dụ, tôi có thể dễ dàng thiết lập một lời nhắc để kiểm tra email lúc 12 giờ mỗi ngày và làm cho nó mở Thunderbird (ứng dụng email) khi đến thời gian hẹn. Bạn có thể thiết lập để nó chạy bất kỳ ứng dụng đã cài đặt nào, hoặc chỉ cần chèn vào mã dòng lệnh của riêng bạn.

Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu - Ảnh 5.

Quản lý lời nhắc

Trong tùy chọn Manage, bạn có thể xem tất cả lời nhắc mà bạn đã đặt trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Từ đây, bạn có thể chỉnh sửa, xóa hoặc thậm chí trì hoãn lời nhắc. Trong trường hợp bạn không thích màu nền cho mỗi trường nhắc nhở (mặc định là màu xanh cho ngày hôm nay, màu xanh lá cây cho tương lai và màu vàng cho quá khứ), bạn cũng có thể thay đổi màu sắc trong phần "Preferences -> Interface".

Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu - Ảnh 6.

Đồng bộ

Thường thì ứng dụng này không có các tùy chọn đồng bộ hóa, do đó bạn không thể cài đặt nó một lần và sử dụng nó ở mọi nơi. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Ubuntu trên một số máy tính và có tài khoản Ubuntu One, bạn có yêu cầu Ubuntu One đồng bộ hóa thư mục cụ thể. Sau đó, Ubuntu One sẽ đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu của người lập lời nhắc và như vậy có sẵn trên mỗi Ubuntu desktop của bạn.

Sau đây là cách thực hiện đồng bộ hóa:

1. Mở Nautilus File Manager và nhấn "Ctrl H" để hiển thị tất cả các thư mục ẩn.

2. Điều hướng đến thư mục ".config". Trong đó, bạn sẽ thấy một thư mục "indicator-remindor". Nhấp chuột phải vào nó và chọn "Ubuntu One -> Synchronize This Folder" (bạn sẽ cần phải cài đặt và kích hoạt Ubuntu One).

Làm thế nào để dễ dàng thêm và nhận notification trong Ubuntu - Ảnh 7.

Như vậy, Ubuntu One sẽ thực hiện công việc đồng bộ hóa thư mục và làm cho nó khả dụng trên mọi máy Ubuntu bạn đang chạy.

Nguồn: BizFly Cloud chia sẻ

>> Xem thêm: Cài đặt LAMP Stack trên Ubuntu 16.04

SHARE