Hướng dẫn dừng "Permission Denied" trên cPanel

428
22-03-2018
Hướng dẫn dừng "Permission Denied" trên cPanel

Khi bạn làm việc với các tệp trên một domain, bạn thường được yêu cầu đặt quyền, điều này có thể gây ra lỗi. Nếu bạn nhận được lỗi "Permission Denied" khi cố gắng truy cập cPanel, bạn sẽ phải troubleshoot để khắc phục. Bizfly Cloud xin hướng dẫn bạn đọc khắc phục lỗi này qua bài viết dưới đây.

Các bước dừng "Permission Denied" trên cPanel

1. Đăng nhập vào cPanel. Nếu lỗi 401 code xuất hiện khi đăng nhập, điều đó có nghĩa là hệ thống không thể xác thực bạn. Thử lại username và password, kiểm tra kỹ chính tả và viết hoa.

2. Mở File Manager và định vị tệp đang cấp cho bạn permissions error. Ghi chú error code xuất hiện. Nhiều khả năng, code là 403 và có liên quan đến quyền trên một tệp.

3. Định vị tệp gây ra error code bằng File Manager và nhấp chuột trái vào tệp đó một lần để đánh dấu. Nhấp vào "Change Permissions" và cấu hình quyền cho tệp nếu cần bằng cách tích chọn. Để xem tệp, bạn phải chọn quyền đọc. Quyền viết cho phép bạn thực hiện thay đổi đối với tệp và quyền thực thi cho phép bạn truy cập và sử dụng tệp. User permissions thuộc về bạn, trong khi group và global permissions có liên quan đến cách người dùng khác truy cập các tệp trên miền của bạn.

Các quyền phổ biến cho tệp "index.php" (như homepage) sẽ là "644" với quyền đọc được cấp cho user, group, và world.

Lưu ý:

Lỗi 400 chỉ ra rằng PC của bạn không an toàn. Hãy thử các trình duyệt khác nhau trên máy tính và các URL khác để xác minh rằng lỗi không bị giới hạn trong hệ thống. Chạy quét vi-rút và thử truy cập lại vào trang web của bạn. Nếu bạn vẫn nhận được lỗi 400, hãy liên hệ với Web host và giải thích các yếu tố mà bạn đã thay đổi trong cPanel.

Lỗi 404 có nghĩa là tệp không thể định vị được. Bạn có thể đã viết sai URL hoặc tệp có thể bị thiếu trong miền. Hãy thử nhập lại URL và cố gắng truy cập lại vào trang Web. Nếu bạn vẫn nhận được lỗi 404, bạn có thể cần phải thay thế tệp bị thiếu hoặc đưa ra redirect.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Fix thông báo "Warning: Skipping the data of table mysql.event." khi dump db name MySQL

SHARE