Ahamove - Case Study áp dụng điện toán đám mây để phát triển trong và sau Covid

1018
14-07-2020
Ahamove - Case Study áp dụng điện toán đám mây để phát triển trong và sau Covid

AhaMove - Ứng dụng giao hàng nội thành cũng không nằm ngoài đường đua Covid - biến nguy thành cơ này bằng cách tận dụng các lợi thế của điện toán đám mây.

Về AhaMove - Ứng dụng giao hàng nội thành hàng đầu

AhaMove là dịch vụ vận chuyển giúp hơn 100.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp ship hàng nội thành tại Hà Nội hoặc TPHCM với tốc độ nhanh, chi phí hợp lý và đội ngũ shipper hùng hậu. AhaMove cũng giúp hơn 25.000 nghìn tài xế Việt có thu nhập hàng tháng với chính sách phí và thưởng hấp dẫn.

Ahamove - Case Study áp dụng điện toán đám mây để phát triển trong và sau Covid - Ảnh 1.

Các khách hàng lớn thân thiết của AhaMove có thể kể đến như: The Coffee House, Kiot Viet, Pet mart, Sendo, Lazada, Tiki, Masan, Sakuko, Mia, Juno,... 

Thách thức và cơ hội đối với các dịch vụ giao hàng như AhaMove trong tình hình hậu Covid của thị trường?

Khi được hỏi về những khó khăn và ảnh hưởng của đại dịch, đại diện AhaMove chia sẻ: 

"Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng khá may mắn là AhaMove không bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt tăng trưởng. Đương nhiên một phần cũng do nhu cầu người dân chuyển qua mua online nhiều nên hoạt động giao hàng không bị thu hẹp. Nhưng chúng tôi không đánh giá đây là sự tăng trưởng bền vững và AhaMove vẫn đang cố gắng cải tiến dịch vụ và ra mắt thêm nhiều dịch vụ mới phù hợp với khách hàng như dịch vụ Giao Gần (giao đồ ăn uống) hay 4H (giao hàng thời trang mỹ phẩm với giá hợp lý). Và điện toán đám mây chính là nền tảng công nghệ mà AhaMove sử dụng để hiện thực hóa hiệu quả các kế hoạch nhanh nhất có thể, cụ thể một trong những nhà cung cấp điện toán đám mây hiện chúng tôi đang hợp tác là BizFly Cloud.

Phần bị ảnh hưởng chủ yếu là hoạt động tuyển dụng tài xế mùa dịch. Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn và chỉ thị về phòng dịch của Chính phủ, do vậy các tài xế  trước đây được đào tạo trực tiếp thì nay chuyển qua đào tạo trực tuyến trước khi chính thức trở thành đối tác của AhaMove. Nhân viên văn phòng của AhaMove cũng được phép làm việc tại nhà một phần".

Chính sự lên ngôi của TMĐT trong giai đoạn này đã trở thành "phao cứu sinh" cho các dịch vụ giao hàng, tìm thấy cơ hội trong thách thức, AhaMove đã mở rộng thêm một số dịch vụ mới thay vì phải thu hẹp lại.

Nhà cung cấp dịch vụ đám mây đồng hành cùng thành công của dịch vụ vận chuyển AhaMove 

"Chúng tôi đang sử dụng dịch vụ Cloud Server của Bizfly Cloud  và khá hài lòng với chất lượng dịch vụ và giá thành của nhà cung cấp. Quan trọng nhất là AhaMove luôn được hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ tư vấn và kỹ thuật rất có tâm." - Đại diện của AhaMove cho biết thêm.

Cụ thể, một nền tảng tốt phải là một nền tảng có khả năng giúp ứng dụng luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với những giai đoạn cao điểm.

Ahamove - Case Study áp dụng điện toán đám mây để phát triển trong và sau Covid - Ảnh 2.

Để đáp ứng được nhu cầu hoạt động ổn định này, BizFly Cloud đã cung cấp cho AhaMove giải pháp Cloud Server đáp ứng được đủ các tiêu chí: Chịu tải tốt, độ sẵn sàng cao và chủ động trong việc tăng giảm tài nguyên theo nhu cầu thực tế. 

Yếu tố không kém phần quan trọng chính là chất lượng của đội ngũ tư vấn và kỹ thuật. App "không ngủ" và đương nhiên Cloud Server cũng phải vậy, trong khi đó các sự cố hệ thống lại có thể bất chợt ghé thăm bất kể ngày hay đêm. Do vậy một đội ngũ support kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ 24/7/365 là điều cần thiết để duy trì một trải nghiệm khách hàng mượt mà.

Là một case study áp dụng điện toán đám mây thành công để tồn tại và phát triển trong thời kỳ Covid khó khăn, đại diện AhaMove cũng không quên chia sẻ kinh nghiệm của mình với các doanh nghiệp khác với tinh thần lạc quan: 

"Tôi cho rằng việc các doanh nghiệp áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh hậu Covid-19 sẽ là điều tất yếu và cũng là xu hướng tất yếu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Dịch Covid-19 giống như một liều thuốc kích thích cho phong trào khởi nghiệp công nghệ đang phát triển mạnh ở Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây. Nếu không có công nghệ, tại thời điểm dịch bệnh này không biết chúng ta sẽ ứng phó thế nào. Vậy nên các doanh nghiệp nếu cứ khăng khăng giữ mãi lối làm việc truyền thống chắc sẽ khó mà tồn tại. Đâu ai biết dịch bệnh khi nào sẽ kết thúc và khi dịch bệnh kết thúc thì nền kinh tế đang ở điểm nào. 

Vì vậy các doanh nghiệp trước tiên hãy ưu tiên tìm kiếm một đối tác đám mây uy tín, đáng tin cậy, có thể thấu hiểu và san sẻ khó khăn với doanh nghiệp ngay hôm nay".

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp rẻ hàng đầu thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử.

Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/

>> Có thể bạn quan tâm: Schoolbus – Áp dụng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam trở thành nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu

SHARE