[Case study] Ivy Moda ứng dụng BizFly CDN để tối ưu tỷ lệ Cache Hit cho hình ảnh

854
01-06-2021
[Case study] Ivy Moda ứng dụng BizFly CDN để tối ưu tỷ lệ Cache Hit cho hình ảnh

Về Ivy Moda

IVY moda là thương hiệu thời trang Việt Nam với mong muốn đem lại vẻ đẹp hiện đại và sự tự tin cho khách hàng, thông qua các dòng sản phẩm thời trang thể hiện cá tính và xu hướng. Một trong những “tôn chỉ” về thiết kế của IVY moda chính là sự đa dạng, với mong muốn mang đến cho người mặc những sản phẩm phù hợp nhất với ngoại hình và quan trọng hơn cả là cá tính của chính mình.

Nhờ nắm bắt và đáp ứng tốt thị hiếu người tiêu dùng, Ivy Moda hiện đang là một trong những thương hiệu thời trang “local brand” được ưa chuộng rộng rãi. Hãng đã phát triển một hệ thống showroom bán hàng đồ sộ gần 80 cửa hàng trải dài tới gần 30 tỉnh thành lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Thách thức

Là một doanh nghiệp năng động, Ivy Moda cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng phát triển thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Việc đầu tư, tối ưu cho các kênh online của doanh nghiệp nhằm vừa nắm bắt xu hướng thị trường vừa gia tăng đáng kể doanh thu từ nguồn online. Các dự báo cũng cho thấy rằng: phát triển và phối hợp hiệu quả đồng thời cả kênh online và offline chính là tương lai của ngành bán lẻ và TMĐT.

Nếu như hệ thống cửa hàng có thể mở rộng theo vị trí địa lý thì cửa hàng trực tuyến thường chỉ tập trung trên 1 website hoặc ứng dụng. Với đặc thù là sản phẩm thời trang và mô hình kinh doanh lớn, lượng hình ảnh trên website của Ivy Moda là cực kỳ lớn và cần cập nhật liên tục. Đồng thời website cũng cần đảm bảo phục vụ tốt lượng khách hàng đông đảo trên cả nước truy cập, trải nghiệm và mua sắm. Ivy Moda thấy rằng đảm bảo chất lượng hình ảnh, tốc độ tải ảnh và khả năng hiện thị những hình ảnh sản phẩm mới nhất một cách nhanh nhất tới người dùng là yêu cầu vô cùng quan trọng.

Giải pháp BizFly Cloud cung cấp

Sau khi đánh giá các tiêu chí về: khả năng hỗ trợ, khả năng đáp ứng và hiệu quả chi phí, Ivy Moda đã chọn sử dụng BizFly CDN (mạng phân phối nội dung do BizFly Cloud phát triển và cung cấp).

CDN là giải pháp tăng tốc độ load và tối ưu hình ảnh cho website, ứng dụng. BizFly CDN sở hữu khá nhiều ưu điểm: tối ưu CSS và JS, tinh gọn các Metadata của hình ảnh (Image's Metadata Stripping), nén ảnh giảm dung lượng, giữ nguyên chất lượng (Image Recompressing), tự động chỉnh sửa kích cỡ hình ảnh (Automatic image resizing), load ảnh Progressive Image (thay vì hiển thị toàn bộ hình ảnh trong khi mới chỉ tải được một phần dữ liệu, khiến hiển thị bị vỡ trước khi hoàn tất tải xuống toàn bộ thì ảnh được hiện ra mờ dần trước khi hiển thị rõ ràng, khách truy cập gần như không cảm nhận được sự khác biệt), tối ưu ảnh theo thiết bị (máy tính, laptop, mobile, thiết bị cầm tay…)

Trong đó, Ivy Moda đánh giá cao khả năng đảm bảo tỷ lệ HIT cache cao, tới 98 - 99% của BizFly CDN, đáp ứng tốt kỳ vọng của hãng. Cache hit sẽ đảm bảo khả năng phục vụ nội dung mà khách hàng yêu cầu trong bộ nhớ cache là cập nhật nhất khi so sánh với cùng một nội dung được lưu trữ trên máy chủ gốc (origin server). Nhờ vậy, khách hàng khi truy cập website của Ivy Moda sẽ luôn được nhìn thấy những hình ảnh được cập nhật mới nhất.

Doanh nghiệp hiện nay ưu tiên tìm kiếm những giải pháp có hiệu quả chi phí cao và không làm gia tăng chi phí nhân sự chuyên trách. Cũng giống như tất cả các giải pháp khác trong hệ giải pháp của BizFly Cloud, BizFly CDN áp dụng mô hình pay-as-you-go (chỉ chi trả theo định mức sử dụng), không gây lãng phí tài nguyên không dùng đến.

Chỉ từ 800 VND/GB, doanh nghiệp triển khai BizFly CDN nhanh chóng chỉ vài phút, mà không phải tốn thêm công sức, chi phí xây dựng giải pháp, mở rộng hạ tầng, đặc biệt không cần tuyển thêm nhân sự phụ trách IT. 

BizFly CDN đã giúp tăng tốc và tối ưu hiệu suất cho hàng trăm website, trong đó có nhiều hệ thống lớn như Vingroup, Fahasa, Báo Pháp luật & Đời sống, Kênh 14, GenK, Thời trang Ivy Moda… Tích hợp sẵn sàng Anti DDoS website cùng 20+ dịch vụ hạ tầng khác: Cloud Server, Simple Storage, Load Balancer, Auto Scaling, Call Center…

Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ BizFly CDN 30 ngày có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cdn

BizFly Cloud - Đơn vị TIÊN PHONG cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Đăng ký dùng thử miễn phí: https://bizflycloud.vn/register?src=homepage

Hotline: (024) 7302 8888- (028) 7302 8888

Website: https://bizflycloud.vn/

Email: sales@bizflycloud.vn//support@bizflycloud.vn

TAGS: CDN
SHARE