Fado.vn - mở rộng con đường xuất khẩu hàng Việt

885
01-08-2023
Fado.vn - mở rộng con đường xuất khẩu hàng Việt

Tiền thân Fado.vn được một Việt kiều Mỹ sáng lập chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam.

Năm 2011, nhận thấy nhu cầu mua hàng của người Việt trên Amazon.com không ngừng tăng mạnh, Fado.vn đã quyết định bắt tay cùng Amazon để xây dựng hệ thống đồng bộ dữ liệu từ website: ww.amazon.com sang website: fado.vn với phiên bản tiếng việt và tiếng anh, để người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cũng có thể mua hàng tại Amazon.com.

Từ khi ra mắt vào tháng 4/2014 cho đến nay, Fado.vn không ngừng tăng tiện ích và nâng cao chất lượng dịch vụ giúp khách hàng chủ động trong các quyết định mua hàng như:

Tính toán trọn gói các chi phí: vận chuyển Mỹ, thuế Mỹ, vận chuyển Mỹ về Việt Nam, Thuế Việt Nam hoàn toàn tự động. Mục hàng giảm giá mỗi ngày theo thời gian thực giúp khách hàng Việt Nam chủ động mua ngay những món hời tại Mỹ ngay cả khi đang ở tại Việt Nam. Ngoài ra còn có các tiện ích giúp khách hàng mua sắm thông minh hơn: Siêu thị hàng like new của Amazon, trang thông tin tư vấn nâng cao kiến thức tiêu dùng…

Cùng với đội ngũ có chuyên môn về giao dịch quốc tế và am hiểu người Việt Nam, Fado.vn đã trở thành địa chỉ hỗ trợ và bảo vệ lợi ích cho các khách hàng Việt Nam khi giao dịch tại Amazon.com.

Fado.vn - mở rộng con đường xuất khẩu hàng Việt - Ảnh 1.

Đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Fado.vn

Trong tương lai, Fado.vn hướng tới mục tiêu "trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu tại Việt Nam", áp dụng những công nghệ web hàng đầu trên thế giới và kết hợp thế mạnh về hệ thống Logistics đã có sẵn của công ty, nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng về mặt chi phí, thời gian nhận hàng.

Không dừng lại ở đó, Fado.vn đã và đang đồng thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng qua Mỹ bằng cách bán hàng trên Amazon.com, thông qua việc ký gửi hàng tại kho của Fado.vn tại Mỹ. Bằng những bước đi vững chắc, Fado.vn mong muốn có thể mang những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam lên sàn giao dịch quốc tế Amazon.com, mở rộng con đường xuất khẩu hàng Việt đi khắp thế giới.

Đến tháng 8/2014, Amazon.com đã có 253 triệu sản phẩm, ước tính có khoảng 450.000 máy chủ để đáp ứng được cơ sở dữ liệu khổng lồ này. Do đó, Fado.vn đã giải quyết bài toán này bằng cách thiết lập các server vệ tinh nằm trong hệ thống server Amazon.com thông qua tài nguyên AWS của Amazon.com (các server vệ tinh của Fado.vn phân bổ theo hơn 50.000 danh mục sản phẩm trên Amazon.com). Khi có yêu cầu từ người dùng tại Việt Nam, hệ thống server của Bizfly Cloud sẽ gửi yêu cầu của người dùng đến cụm máy chủ cloud của Amazon.com tại Mỹ để xử lý. Sau khi hoàn tất, các hệ thống máy chủ của Amazon.com sẽ gửi trả lại kết quả cho Bizfly Cloud để hiển thị thông tin cho người dùng, với uptime server luôn đạt 100%. 

Trong suốt 1 năm gắn bó, đội ngũ kỹ thuật của Bizfly Cloud đã từng nhiều lần phát hiện, cảnh báo và giúp Fado.vn hạn chế bị tấn công từ bên ngoài. Còn nhớ, Fado.vn từng có lần gặp sự cố không thể truy cập trong vài ngày nhưng nhờ qua sự cố này, Fado.vn càng thấy rõ được sự chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ thuật, sự nhiệt tình của đội ngũ support, chính sách và cách giải quyết sự cố rất chuyên nghiệp từ Bizfly Cloud, thứ mà rất nhiều nhà cung cấp khác không có. Có thể nói tới thời điểm hiện tại, Bizfly Cloud đã chiếm trọn niềm tin của chúng tôi.

Với những mục tiêu đang theo đuổi, Fado.vn hi vọng sẽ được đóng góp một phần nhỏ giúp nền kinh tế Việt Nam đi lên, ngày càng có nhiều mặt hàng của Việt Nam được xuất khẩu ra nước ngoài, được bày bán trên thị trường các nước trên thế giới. Mặt khác, Fado.vn càng kỳ vọng nhiều hơn nữa vào Bizfly Cloud, hệ thống của Bizfly Cloud càng ổn định, bảo mật dữ liệu tốt thì Fado.vn càng yên tâm về hạ tầng kỹ thuật, tập trung phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp trong nước. Lựa chọn một nhà cung cấp server như mình chọn nơi để trông cậy, giao cả niềm tin vào vậy.

Bizfly Cloud - Đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng Cloud IT phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp - tiền thân là VCCloud - trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Hạ tầng Cloud IT đã phục vụ hơn 3000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu: Vingroup, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc, Ahamove, SSI, Ivy Moda...

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888


SHARE