Tú Nguyệt computer tích hợp Bizfly CDN để tối ưu ảnh và dữ liệu website, giảm tấn công DDoS

843
01-08-2023
Tú Nguyệt computer tích hợp Bizfly CDN để tối ưu ảnh và dữ liệu website, giảm tấn công DDoS

Website tncstore.vn của Tú Nguyết được biết đến như một địa chỉ bán lẻ trực tuyến của các hệ thống máy tính chơi game cao cấp, gaming gear, tư vấn xây dựng cấu hình uy tín tin cậy trong cộng đồng game thủ tại miền Bắc. Tự tin đội ngũ nhân viên là những người trẻ đam mê và yêu thích về công nghệ, đặc biệt hơn là kiến thức về IT chuyên môn kèm với sự dày dặn kinh nghiệm, Tú Nguyệt được rất nhiều người dùng trong cộng đồng It và cộng đồng game thủ biết tới.  

Thách thức

Là một website cung cấp các thiết bị điện tử, phụ kiện máy tính, dụng cụ gaming…, lưu lượng traffic trên tncstore.vn thường tăng cao vào cuối tuần, khi sinh viên, học sinh có nhiều thời gian rảnh rỗi lướt web mua sắm. Bên cạnh đó, số lượng khá nhiều ảnh các sản phẩm chưa qua xử lý được cập nhật liên tục lên trang cũng góp phần làm gia tăng tình trạng tải chậm vốn có. Tuy nhiên, vấn đề đau đầu và nan giải nhất website gặp phải nằm ở những cuộc tấn công DDoS từ phía các đối thủ cạnh tranh. Với nguồn doanh thu chủ yếu là doanh thu từ website, các cuộc tấn công ngừng dịch vụ như vậy gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh, tăng trưởng và phát triển trong dài hạn của doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao công ty tìm đến sự trợ giúp của Bizfly Cloud.

Vì sao lựa chọn Bizfly Cloud

Không chỉ là nhà cung cấp các giải pháp đám mây với cam kết tính sẵn sàng tới 99,99%, Bizfly Cloud còn được đánh giá cao ở khả năng phòng chống các cuộc tấn công DDoS nguy hiểm và phục hồi xóa sổ dữ liệu hữu hiệu. Hệ thống Bizfly CDN trong quá khứ đã từng giúp một số trang tin lớn khôi phục nhanh chóng các phần dữ liệu quan trọng ngay sau cuộc tấn công nhờ khả năng cache nội dung (bao gồm hình ảnh, video, webpage...) tại các CDN server lên tới 6 tháng.

Cùng với một số tính năng vượt trội như tự động tối ưu ảnh, tự động resize ảnh theo kích thước chuẩn, nén ảnh giữ nguyên chất lượng…, mô hình thanh toán dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu tiết kệm, tối ưu chi phí tối đa, Bizfly CDN đã được đội ngũ kỹ thuật của Tú Nguyệt trao trọn niềm tin.

[Case Study] Công ty TNHH Tú Nguyệt tích hợp Bizfly CDN tối ưu ảnh tối ưu dữ liệu website và giảm tấn công DDoS - Ảnh 1.

Lợi ích đạt được

Việc tự động lưu cache từ CDN giúp giảm tải đáng kể cho server gốc vì khi đó nội dung sẽ truyền đi từ proxy server được đặt gần người dùng cuối hơn thay vì truyền trực tiếp từ server gốc. Team vận hành sẽ không cần phải thực hiện lưu cache image bằng RAM hay Restart webserver, db mỗi khi lưu lượng traffic tăng cao khiến server bị treo nữa. Đồng thời vẫn đảm bảo được tốc độ truyền tải nhanh chóng trong khoảng từ 1 đến < 3s, đảm bảo trải nghiệm xem trang mượt mà ngay cả trong các khung giờ cao điểm ( 14h-18h và 21h-23h).

Khi trang tích hợp CDN, thay vì phải chặn DDoS bằng logic chặn ip theo lượng request tốn rất nhiều thời gian và công sức như trước kia, toàn bộ traffic tấn công đánh sập website  sẽ được tự động phân tán qua các điểm CDN server rộng khắp của BizFly Cloud. Lưu lượng tấn công sau khi bị phân tán sẽ giảm xuống rõ rệt và không đủ sức để gây trở ngại cho hoạt động thông suốt của trang bán hàng. Kể từ khi “trang bị” Bizfly CDN, website không còn ghi nhận bất cứ nguy cơ đe dọa đáng kể nào nữa.

Với khả năng tự động giảm tải server gốc tới 80%, giảm thời gian tải trang dưới 3 giây, chống tấn công ngừng dịch vụ hiệu quả, Bizfly CDN giống như 1 giải phái “All in one” giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để những vấn đề “nổi cộm” website thường gặp phải. Đặc biệt, trong kỷ nguyên công nghệ số, nơi mà tốc độ, tính sẵn sàng có ý nghĩa sống còn như hiện nay, các giải pháp đám mây thông minh như CDN có thể xem là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ rệt và phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Bizfly Cloud - Đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng Cloud IT phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp - tiền thân là VCCloud - trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Hạ tầng Cloud IT đã phục vụ hơn 3000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu: Vingroup, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc, Ahamove, SSI, Ivy Moda...

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE