Ngưng tiếp tay cho móc túi - Hãy thiết lập mã PIN khóa điện thoại ngay

694
02-07-2018
Ngưng tiếp tay cho móc túi - Hãy thiết lập mã PIN khóa điện thoại ngay

Những kẻ móc túi nhắm mục tiêu vào những chiếc điện thoại di động sau mỗi lần có một loại mới xuất hiện trên thị trường. Thường thì các thiết bị mới ra không hề rẻ, nên việc bán lại chúng khá hời. Đáng buồn là, kẻ trộm vẫn đang phát triển một cách mạnh mẽ trong thế giới thống trị bởi điện thoại di động như ngày nay. Hầu hết các thiết bị thông minh đều không rẻ, hơn hết chúng còn lưu trữ cho chúng ta nhiều thứ giá trị hơn thế nữa.

Ngưng tiếp tay cho móc túi - Hãy thiết lập mã PIN khóa điện thoại ngay  - Ảnh 1.

Tại sao những kẻ móc túi lại ăn cắp điện thoại?

Mọi thứ có thể hoàn toàn khác, nhưng mọi người thường "lười" đặt mật khẩu cho chiếc điện thoại của mình. Một điện thoại thông minh không thể mở khóa thì không thể bán lại được, điều này làm cho chiếc điện thoại vô giá trị. Ít nhất có một số điện thoại thông minh Android không thể đặt lại về mặc định ban đầu trừ khi phải nhập mã PIN, vì vậy việc ăn cắp chúng lúc này cũng sẽ vô ích.

Quan trọng hơn nữa, không có mã PIN, nội dung của thiết bị cũng không thể bị ăn cắp. Tóm lại, điện thoại thông minh hiện đại là một kho báu di động của dữ liệu từ các ứng dụng hệ thống ngân hàng và thanh toán cho tới các tài khoản trên các phương tiện truyền thông xã hội và tài khoản e-mail, nếu bị mất cắp chúng ta sẽ phải đối mặt với những hậu quả khủng khiếp.

Tuy nhiên, chỉ 48% số người mà chúng tôi đã khảo sát bận tâm đến việc bảo vệ thiết bị di động của họ bằng mã PIN hoặc mật khẩu. Đó chính là lý do giải thích tại sao những kẻ móc túi vẫn "làm ăn phát đạt". Nếu mọi người đều đặt mật khẩu trên điện thoại của mình, những kẻ móc túi coi như "thất nghiệp", bởi vì thị trường ăn cắp điện thoại lúc này sẽ biến mất.

Chỉ việc thêm mật khẩu

Tóm lại: Nếu bạn không muốn tiếp tay cho những kẻ móc túi, hãy đặt mật khẩu trên điện thoại của bạn. Chỉ cần một mã PIN 4 chữ số (hoặc tốt hơn, là 6 chữ số) đơn giản. Hoặc nếu bạn thấy dấu vân tay hoặc nhận diện qua khuôn mặt thuận tiện hơn, bạn có thể thử (mặc dù vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ về các công nghệ này trước, hãy xem các bài đăng của chúng tôi về đọc dấu vân tay và mở khóa bằng khuôn mặt).

Và nếu bạn không may bị mất cắp điện thoại và muốn chắc chắn rằng bọn tội phạm không nắm giữ được dữ liệu quý giá của bạn, hãy nghĩ ngay đến việc sử dụng hệ thống chống trộm - mà mọi hệ điều hành di động hiện đại đều có tích hợp sẵn. Trong iOS, tính năng này được gọi là "Find My Iphone"; trong Android, đó là "Find your phone". Các chức năng này sử dụng dữ liệu vị trí địa lý để giúp theo dõi thiết bị bị mất và chúng có thể khóa hoặc thậm chí xóa bộ nhớ của thiết bị nếu cần.

Đối với Android, các ứng dụng đặc biệt bổ sung thêm các chức năng nâng cao. Ví dụ, Kaspersky Internet Security dành cho Android không chỉ bắt các chương trình độc hại trên điện thoại thông minh và máy tính bảng mà còn bao gồm mô-đun Chống Trộm, được thực hiện như dưới đây:

- Định vị thiết bị;

- Khóa thiết bị;

- Bật chuông báo không thể tắt tiếng mà không có mã PIN;

- Chụp lén ảnh với camera phía trước để giúp bạn nhận dạng kẻ trộm.

- Xóa sạch dữ liệu cá nhân và dữ liệu khác khỏi thiết bị.

Cuối cùng, chúng tôi mong bài viết này có thể là thông tin hữu ích đối với bạn, đặc biệt là trong việc bảo vệ các dữ liệu cá nhân. 

VCCloud via kaspersky.com

>> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại thông minh Android giá rẻ: Vì sao không?

SHARE