Nghe PCT BKAV giải thích về AI Camera trên Bphone 2017

342
09-08-2017
Nghe PCT BKAV giải thích về AI Camera trên Bphone 2017

 

Ra mắt ngày hôm qua 8/8/2017, Bphone 2017 hiện đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các trang mạng xã hội, diễn đàn công nghệ. Nhìn chung, cộng đồng mạng tỏ ra khá thất vọng về Bphone 2017, với thông số cấu hình ở mức tầm trung, nhưng giá bán lại khá cao. Tuy nhiên, vẫn có một lượng đông đảo ủng hộ và hy vọng những công nghệ độc quyền sẽ làm nên chuyện, đặc biệt khi BKAV tuyên bố rằng Bphone 2017 là smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào camera.

Vậy camera tích hợp công nghệ AI là gì? cách thức nó hoạt động như thế nào?

Trước Bkav, các ông lớn như Microsoft, Google và gần đây là Apple đều đang dồn sức phát triển trí tuệ nhân tạo nói chung và trong đó có cả trí tuệ nhân tạo cho camera nói riêng. Tuy vậy, mỗi công ty lại theo đuổi một hướng đi và mục đích riêng nhưng có vẻ như đều chưa đủ hoàn thiện để chính thức đưa lên các sản phẩm trên thị trường.

Theo Ông Vũ Thanh Thắng Phó chủ tịch BKAV, Công nghệ AI Camera này giúp chống rung và out nét cho camera, thông tin được lấy từ tất cả các cảm biến sẽ được đưa về phần mềm camera, từ đó phần mềm này sẽ hiệu chỉnh để chọn chế độ tối ưu nhất. Ông Thắng cũng cho biết thêm là Camera của Bphone vừa chạy vừa chụp cũng không bị nhòe.

Trải nghiệm thực tế, camera của Bphone 2017 không thực sự xuất sắc như những gì BKAV nói. Trải nghiệm chụp vẫn khá tệ khi máy lấy nét, chụp và lưu ảnh khá chậm, ảnh cho ra dễ mờ và nhoè.
Hy vọng rằng khi Bphone 2017 chính thức được bán ra thị trường vào ngày 19/8, chúng ta sẽ được thấy sự ưu việt thực sự của công nghệ camera mới trên siêu phẩm này.

SHARE