Microsoft Teams tung các tính năng họp video mới cho người dùng thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn

767
07-08-2020
Microsoft Teams tung các tính năng họp video mới cho người dùng thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn

Microsoft mới tung ra một loạt các tính năng và tùy chọn cho ứng dụng hợp tác làm việc của Microsoft Teams như một động thái phản ánh cho trạng thái bình thường mới của mô hình làm việc từ xa cũng như sự gia tăng làm việc kết hợp: giữa nhà riêng và văn phòng.

Nhiều tính năng hỗ trợ họp video được phát triển nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả cho các cuộc họp cũng như giảm bớt căng thẳng cho người dùng. Ngoài ra còn có các tính năng tăng cường hợp tác ảo, dành cho cả làm việc nhóm lẫn "tác chiến" một một.

Chế độ "together"

Có lẽ điều hấp dẫn nhất trong các tính năng mới của Microsoft Teams là chế độ "together". Với chế độ này, những người tham gia cuộc họp sẽ có cùng một background chung. Microsoft cho biết mục tiêu của tính năng này là tạo cho những người tham gia cảm giác như thể tất cả họ đang ngồi trong cùng một phòng họp hoặc lớp học vậy.

Chế độ together giúp các cuộc họp trở nên hấp dẫn hơn nhờ tăng tính tập trung vào biểu hiện và khuôn mặt của người nói, đồng thời dễ dàng tiếp nhận các ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong việc tương tác khi thuyết trình hoặc họp hành.

Chế độ này đặc biệt hỗ trợ tốt cho các cuộc họp dạng mở - kết, thảo luận nhóm hoặc brainstorming, nơi tất cả những người tham dự đều có thể nói và chia sẻ quan điểm. Và như vậy chế độ giúp người tham gia dễ dàng nhận ra ai đang nói và tiếp nhận thông tin từ người nói tốt hơn.

Màn hình chia sẻ dạng động

Trong cơn sốt ứng dụng Zoom khi nhiều người phải làm việc tại nhà hơn dưới tác động của dịch, Microsoft cũng đang triển khai các chế độ trình chiếu dạng động linh hoạt hơn, để phục vụ các cuộc họp video đang ngày càng phổ biến hơn trong đại dịch COVID-19. Chế độ trình chiếu động bổ sung thêm một loạt các cải tiến để hỗ trợ họp video, qua đó cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn về cách họ chia sẻ nội dung với những người tham gia khác và cho phép họ tùy chỉnh chế độ xem phù hợp với nhu cầu của họ. Ví dụ, người dùng có thể hiển thị các nội dung chia sẻ hay toàn bộ những người tham gia cuộc họp, hoặc những người đang trao đổi cùng lúc.

Microsoft Teams tung các tính năng họp video mới cho người dùng thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn - Ảnh 1.

Một số các tính năng Microsoft Teams mới khác

Ngoài chế độ "together" và chế độ trình chiếu động, Microsoft còn giới thiệu các tính năng Microsoft Teams có thể sẽ rất hấp dẫn cho 1 số nhu cầu của người dùng "hiện đại" như:

Video filters: Không thật sự tự tin với diện mạo buổi sớm hay đêm muộn khi đi họp? Với các filter mới này, người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng hoặc làm dịu tiêu cự sao cho hình ảnh xuất hiện chỉn chu như ý muốn.

Live reactions: Lo lắng các phản hồi bằng hành động mà không lên tiếng của bạn không được chú ý hoặc bị hiểu sai tại các cuộc họp lớn? Với live reactions, bạn có thể hiển thị biểu tượng cảm xúc để chia sẻ cảm nhận của mình mà không cần lên tiếng và làm gián đoạn cuộc họp.

Hiển thị người nói: Có thể xem đây là phần mở rộng cho tính năng phụ đề trực tiếp có sẵn trên Microsoft Teams, tính năng này sẽ cho mọi người biết được ai là người đang nói chỉ trong nháy mắt.

Microsoft cho biết các tính năng mới này của Microsoft Teams sẽ bắt đầu ra mắt trong tháng 8 này.

Theo Techgenix

>> Có thể bạn quan tâm: Bộ công cụ "Work from home" dành cho IT-er mùa COVID-19, triển khai chỉ trong tích tắc

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE