Mac và iPhone đã gặp phải rất nhiều lỗi phần mềm nghiêm trọng trong suốt 1 tuần vừa qua

435
04-12-2017
Mac và iPhone đã gặp phải rất nhiều lỗi phần mềm nghiêm trọng trong suốt 1 tuần vừa qua

Trong suốt 1 tuần vừa qua, Apple đã liên tiếp gặp những rắc rối về phần mềm khiến cho các kỹ sư phần mềm của họ phải lao đao. Đầu tiên phải kể đến lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng giúp đăng nhập vào MacOS mà không cần mật khẩu. Chỉ cần gõ chữ “root” vào ô tài khoản và để trống phần mật khẩu là bất cứ ai cũng có thể truy cập vào MacOS một cách dễ dàng. Mặc dù đây là lỗ hổng nghiêm trọng, nhưng chỉ chưa đầy 24 giờ ngay sau khi công bố lỗ hổng, Apple đã lập tức xử lý khắc phục và đại diện của Apple cũng đã gửi lời xin lỗi đến người sử dụng vì những rắc rối mà họ gặp phải do lỗi bảo mật này.

Ảnh: Google Image

Nhưng cơn ác mộng của Apple vẫn chưa dừng lại ở đó. Bản cập nhập sửa lỗi cho MacOS của Apple lại xảy ra vấn đề khiến cho người dung không thể kết nối và chia sẻ với thiết bị khác mặc dù dùng chung một mạng Internet. Các kỹ sư của Apple ngay lập tức lại phải đưa ra một bản hướng dẫn cho người dùng để khắc phục vấn đề này.

Thêm nữa, khi người dùng lại tiếp tục báo cáo thêm một lỗi mới đó chính là phiên bản MacOS High Sierra không thể cập nhập lên phiên bản mới nhất là High Sierra 10.13.1.

Ảnh: Google Image

Không chỉ người dung MacOS gặp phải vấn đề, trong tuần qua người dùng iOS 11 cũng đã gặp phải những vấn đề rất nghiêm trọng, và chắc chắn là iOS 11.2 sẽ phải ra mắt sớm hơn dự kiến để khắc phục lỗi của iOS 11.1. Những người sử dụng iOS 11 cho biết, iPhone của họ đã tự động khóa màn hình và tự động thoát ra ngoài hiển thị màn hình đen xoay vòng.

Đây là lỗi mà trước đây Apple đã từng gặp phải rất nhiều lần.Mặc dù đã gặp phải rất nhiều lỗi cho các thiết bị iOS và MacOS trong tuần qua, nhưng thật may là Apple đã cử những kỹ sư phần mềm xuất sắc để khắc phục ngay lập tức các lỗi này. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang dần đánh mất sự hoàn hảo của của mình khi liên tục gặp phải rất nhiều lỗi bảo mật chỉ trong 1 tuần vừa qua và gây rắc rối cho rất nhiều người dùng.

Theo Genk

>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đổi mật khẩu tài khoản "root" trên MacOS

TAGS: macos
SHARE