Google sẽ sử dụng một tính năng mới của Windows 10 để hạn chế việc Chrome ngốn RAM

396
27-06-2020
Google sẽ sử dụng một tính năng mới của Windows 10 để hạn chế việc Chrome ngốn RAM

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu với bản cập nhật mới nhất của Windows 10 (May 2020 Update), Microsoft đã cải tiến tính năng quản lý bộ nhớ Segment Heap. Đây là tính năng tối ưu hóa việc sử dụng bộ nhớ RAM của các ứng dụng hệ thống và một số ứng dụng đặc biệt khác như trình duyệt Edge. Giờ đây, tính năng này có thể được áp dụng cho cả ứng dụng Win32, mà trình duyệt Chrome là một trong số đó.

Google sẽ sử dụng một tính năng mới của Windows 10 để hạn chế việc Chrome ngốn RAM - Ảnh 1.

Chrome được mệnh danh là con quái vật ngốn RAM trên máy tính.

Microsoft xác nhận rằng trình duyệt Edge có thể được hỗ trợ bởi tính năng Segment Heap. Theo các thử nghiệm ban đầu, mức sử dụng bộ nhớ RAM của trình duyệt Edge Chromium đã giảm tới 27%.

Google sẽ sử dụng một tính năng mới của Windows 10 để hạn chế việc Chrome ngốn RAM - Ảnh 2.

Google thử nghiệm tính năng Segment Heap của Windows 10 để giúp Chrome đỡ ngốn RAM.

Google cũng khá quan tâm tới tính năng này, và đã có kế hoạch để cập nhật trình duyệt Chrome với những cải tiến tương tự như Edge. Một kỹ sư của Google cho biết, trình duyệt Chrome có thể sẽ được bổ sung thêm tệp kê khai Segment Heap, nhờ đó mà dung lượng bộ nhớ RAM sử dụng sẽ được giảm bớt.

Kỹ sư Google này cho biết thêm rằng kết quả thực tế của Chrome có thể sẽ khác so với Edge, vì vậy mức tiết kiệm dung lượng bộ nhớ có thể cao hơn hoặc thấp hơn 27%. Dẫu sao thì đây cũng là một cải tiến đáng giá đối với trình duyệt Chrome, vốn được mệnh danh là con quái vật ngốn RAM trên máy tính.

Tham khảo: mspoweruser

Theo GenK

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách Fake IP Chrome chuẩn nhất 2020

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE