Google phát triển bộ công cụ hỗ trợ lập trình viên debug code và tăng hiệu năng tốt hơn

269
14-04-2018
Google phát triển bộ công cụ hỗ trợ lập trình viên debug code và tăng hiệu năng tốt hơn

Thứ tư vừa rồi, Google Cloud đã giới thiệu Stackdriver Profiler, một developer tool mới giúp phân tích cách code hoạt động như thế nào trong giai đoạn production và giúp tối ưu hóa hiệu suất trong khi giảm chi phí hoạt động.

Như đã viết trong Google blog post, Stackdriver Profiler cũng thuộc nhóm Application Performance Management (APM) tools như Stackdriver Trace và Debugger. Stackdriver Profiler hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Stackdriver Profiler có thể cung cấp cho nhà phát triển một cách dễ dàng hơn để tối ưu hóa các ứng dụng của họ trên Cloud và tiết kiệm chi phí hoạt động, đặc biệt là đối với các ứng dụng đòi hỏi nhiều bộ nhớ.

"Nếu bạn không phân tích cách code được execute trong production, bạn sẽ không biết được tính năng dư thừa nào đang làm lãng phí bộ nhớ cũng như nguồn lực của mình".

Stackdriver Profiler có thể phân tích việc code chạy trên tất cả các môi trường, theo bài đăng. "Stackdriver Profiler thu thập dữ liệu qua thiết bị dựa trên tất cả các trường hợp ứng dụng của bạn", bài viết cho biết. "Sau đó nó sẽ hiển thị dữ liệu này trên một biểu đồ, trình bày các chỉ số (CPU time, wall time, RAM, vv)"

Stackdriver Profiler có hỗ trợ Java, Go, Node.JS, và Python.

Google cũng cho biết rằng Stackdriver Debugger cũng sẽ có liên kết với GitHub Enterprise và GitLab. Ngoài ra, Google cũng đang hỗ trợ nhiều dự án cho Trace trong vài tuần tới.

Có thể bạn quan tâm:5 ngôn ngữ lập trình khuyên bạn không nên học

Nguồn: Techtalk

SHARE