Google đang lên kế hoạch tạo nên một thay đổi lớn cho Chế độ ẩn danh của Chrome

471
09-09-2020
Google đang lên kế hoạch tạo nên một thay đổi lớn cho Chế độ ẩn danh của Chrome

Google đang thực hiện một số điều chỉnh đối với Chrome dành cho Windows, cho phép thiết lập lối tắt mới để trực tiếp mở trình duyệt ở Chế độ ẩn danh. Hãy cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu thông tin rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện tại, nếu bạn muốn mở trình duyệt trong Chế độ ẩn danh, bạn phải nhấp vào Menu và chọn 'Cửa sổ ẩn danh mới' hoặc nhấn tổ hợp phím "Ctrl Shift N".

Chế độ ẩn danh là một công cụ đặc biệt tiện dụng và được rất nhiều người ưa thích sử dụng. Trong bối cảnh mọi người phải làm việc ở nhà, khi người dùng xử lý các tài liệu có tính bảo mật cao, họ sẽ muốn đảm bảo trình duyệt đang dùng không lưu trữ lại lịch sử truy cập web cùng các thông tin đăng nhập khác.

Tuy nhiên, sử dụng Chế độ ẩn danh không có nghĩa là hoạt động trên mạng của bạn hoàn toàn riêng tư. Nó chỉ đảm bảo trình duyệt không lưu trữ thông tin trang web đã truy cập hoặc các từ khóa bạn đã tìm kiếm. Để bảo vệ sự riêng tư của mình, bạn cần sử dụng VPN, giải pháp giúp bạn chuyển hướng dữ liệu qua một máy chủ từ xa với kết nối được mã hóa.

>> Tìm hiểu thêm: Kết nối từ xa thông qua đường truyền VPN an toàn, bảo mật tuyệt đối

Google muốn thay đổi gì cho chế độ ẩn danh của Chrome

9to5Google đã phát hiện ra tính năng mới này trên trang Chromium Gerrit cho thấy những thay đổi sắp tới trên bộ mã code của trình duyệt.

Cụ thể, Chrome sẽ thêm Chrome Flag (các tính năng thử nghiệm), trong phần Menu của trình duyệt có thêm một tùy chọn cho phép bạn tạo shortcut trên desktop để mở chế độ ẩn danh chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tính năng vẫn chưa có sẵn trên các trình duyệt, nhưng bạn có thể trải nghiệm tại chrome://flags.

Tham khảo Techradar.com

>> Có thể bạn quan tâm: Bạn có thật sự an toàn khi dùng chế độ ẩn danh?

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud: Cloud Server, CDN, Load Balancer, Simple Storage... có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI tại: https://manage.bizflycloud.vn/

SHARE