Game online sẽ còn tiếp tục "nở rộ" nhanh chóng với sự giúp sức của các đám mây

1291
17-07-2019
Game online sẽ còn tiếp tục "nở rộ" nhanh chóng với sự giúp sức của các đám mây

Theo Bizfly Cloud tổng hợp trò chơi trực tuyến - Game Online là một ngành có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng với mức doanh thu tăng ấn tượng chỉ trong chưa đầy một thập kỷ qua. Thậm chí ngành công nghiệp này còn đang tạo ra những ảnh hưởng nhất định trong xã hội, tác động đến các lĩnh vực giải trí khác như điện ảnh, âm nhạc, truyền hình…, thậm chí tạo ra thu nhập ở mức "khủng" cho người chơi. Chính những điều này đang khiến người ta có cái nhìn khác về game và dần công nhận ngành này như một lĩnh vực nghiêm túc trong xã hội phát triển

Điện toán đám mây cung cấp các cơ hội mới cho ngành công nghiệp trò chơi và cũng giải quyết các vấn đề phổ biến. Công nghệ gần như bao trùm lĩnh vực này và tiềm ẩn những tiềm năng rất hứa hẹn đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp game đang thịnh hành. Ứng dụng của điện toán đám mây không chỉ mang lại lợi nhuận "khủng" cho doanh nghiệp mà còn phục vụ tối đa nhu cầu người chơi.

Đám mây là nền tảng thúc đẩy ngành công nghiệp phát hành game online phát triển mạnh mẽ

Vấn đề đầu tiên chúng ta cần xem xét là video game sẽ phải được nén để truyền phát cho người chơi. Đây là một điểm quan trọng cần giải quyết để giải quyết yêu cầu về tốc độ ngày càng cao hơn của người chơi, ngoài ra tốc độ kết nối của người chơi cũng là một vấn đề liên quan. Internet tốc độ càng nhanh, chất lượng video gửi đến cho người chơi càng cao. 

Một dịch vụ chất lượng như các máy chủ đám mây do BizFly Cloud cung cấp sẽ tận dụng lượng băng thông bổ sung tập hợp từ nhiều data center trên cả nước để đảm bảo bổ sung ngay lập tức khí xuất hiện nhu cầu. Nhờ vậy, truyền phát không gặp gián đoạn và thỏa mãn trải nghiệm người chơi tối ưu hơn.

Game online sẽ còn tiếp tục nở rộ nhanh chóng với sự giúp sức của các đám mây - Ảnh 1.

Một mối quan tâm khác là sức mạnh của phần cứng

Có một điều chúng ta cần phân biệt rõ, đó là có một sự khác biệt đáng kể trong kỹ thuật phát trực tuyến video và phát trực tuyến trò chơi - trò chơi là các tệp tương tác (interactive file) trong khi phim là các tệp tĩnh (static file). Sự khác biệt này là nền tảng của tất cả các thách thức về mặt kỹ thuật và chi phí. 

Cần phải render một trò chơi liên tục, nhưng lại chỉ cần render bản phim cuối cùng một lần. Để làm được như vậy cần có cường độ tính toán và sức mạnh phần cứng đảm bảo. Độ trễ cũng là một thử thách và phụ thuộc vào khoảng cách từ vị trí render game, tuy nhiên thử thách này có thể giải quyết được đối với hầu hết các trường hợp. Với việc tích hợp thêm một load balancer, tải sẽ được phân phối đều tới các vị trí, hỗ trợ truyền phát liên tục.

Xem xét một vấn đề khác về độ trễ

Trò chơi video là một phương tiện đôi khi dựa hoàn toàn vào độ chính xác. Chỉ một giây trễ cũng có thể quyết định giữa sống và chết, lật đổ "boss" hay phải nạp thêm một khoản tiền mới. Với một trò chơi được cài đặt trên bảng điều khiển hoặc PC, phần cứng sẽ tự tính toán để xử lý nhấn nút và hiển thị phản hồi thích hợp. 

Trong mô hình phát trực tuyến, tín hiệu từ bộ điều khiển của người chơi phải được gửi đến máy chủ đám mây, sau đó phải render video và phát lại cho người đó. Mỗi thao tác này sẽ diễn ra chỉ trong một phần rất nhỏ của một giây, nhưng một nhịp phản hồi chậm sẽ ảnh hưởng quyết định đến kết quả chơi.

Game online sẽ còn tiếp tục nở rộ nhanh chóng với sự giúp sức của các đám mây - Ảnh 2.

Những lo ngại về độ trễ này đã giảm đến mức gần như rất thấp khi chạy trên các máy chủ đám mây.

Sử dụng nền tảng đám mây tạo ra khả năng mở rộng cao, các trò chơi high-end có thể chạy được ngay cả trên các máy low-end. Giới hạn dung lượng từ bộ nhớ, dung lượng đồ họa và sức mạnh xử lý sẽ không còn là một trở ngại khi máy chủ đám mây chỉ mất vài thao tác chuột để mở rộng theo đúng yêu cầu và do đó cung cấp cho người dùng trải nghiệm chơi thỏa mãn nhất.

Trải nghiệm chơi trò chơi trên nền tảng đám mây là chìa khóa để phát triển ngành công nghiệp rộng rãi

Cùng giống như câu chuyện bùng nổ truyền thông số, việc sử dụng phần cứng đám mây có thể tạo ra những khác biệt cho ngành công nghiệp gaming. Có thể kể đến các ứng dụng chơi game 3 chiều, tương tác thực tế ảo ngay trên PC của người chơi chẳng hạn. Ví dụ, người chơi có thể chơi, xem và chia sẻ trò chơi như thể họ đang ngồi trên cùng một chiếc sofa mà không cần phải có phần cứng đám mây và mọi game thủ đều có thể trở thành "máy chủ" cho trải nghiệm ảo của bạn bè họ.

Thay vì tập trung vào sản xuất phần cứng hoặc bảng điều khiển di động và dễ sử dụng, với sự hỗ trợ của dịch vụ đám mây như BizFly Cloud, các nhà sản xuất trò chơi có thể tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp nội dung trò chơi thú vị và gay cấn. Chơi game trên đám mây loại bỏ yêu cầu mang theo bàn điều khiển và cung cấp cho họ quyền truy cập nhanh vào nhiều trò chơi thông qua máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính để bàn. 

Trên thực tế, điện toán đám mây giúp loại bỏ những mối quan tâm hiện có trong ngành công nghiệp game và thay thế nó bằng những cơ hội mới. Điện toán đám mây cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi bằng cách giúp các nhà sản xuất trò chơi tạo ra nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn, đồng thời thu hút khách hàng thông qua trải nghiệm chơi trò chơi đặc biệt thú vị.

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. BizFly Cloud hiện là nhà cung cấp hạ tầng đám mây cho nhiều đơn vị uy tín như Topica, VTV, Adayroi, Ahamove, Báo Tuổi trẻ, Soha Game…Với kinh nghiệm phục vụ nhiều đơn vị trong nhiều lĩnh vực khác nhau cùng đội ngũ kỹ thuật viên trình độ tốt, giàu kinh nghiệm, BizFly Cloud có thể hỗ trợ tư vấn mô hình tối ưu nhất cho doanh nghiệp khi triển khai dịch vụ trên hệ thống BizFly Cloud.

Tham khảo thông tin chi tiết về các giải pháp đám mây do BizFly Cloud cung cấp tại: 

Website: https://bizflycloud.vn

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

Theo CafeF 

>> Có thể bạn quan tâm: Game server là gì? Có thể ứng dụng những kiểu game server nào?

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.
SHARE