Facebook trả tiền để người dùng từ bỏ mình

482
08-09-2020
Facebook trả tiền để người dùng từ bỏ mình

Nguồn tin từ Washington Post cho biết, Facebook sẽ trả tiền cho người dùng trên 2 mạng xã hội của họ là Facebook và Instagram để có thể thực hiện một cuộc nghiên cứu liên quan đến ảnh hưởng của nền tảng này đối với cuộc bầu cử Mỹ năm 2020.

Theo đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ hợp tác với 17 nhà nghiên cứu độc lập để có thể "hiểu rõ hơn tác động của Facebook và Instagram đối với thái độ và hành vi của người dùng liên quan đến chính trị".

Những người tham gia sẽ cần phải hủy kích hoạt tài khoản Facebook hoặc Instagram.

Theo đó, những người dùng tham gia cuộc khảo sát này, sẽ phải hủy kích hoạt tài khoản của họ cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc vào cuối tháng 12. Những người tham gia sẽ nhận được khoản hỗ trợ 10 USD, 15 USD hoặc 20 USD mỗi tuần. Dự kiến, chương trình này sẽ có khoảng 200.000 - 400.000 người tham gia.

Facebook trả tiền để người dùng từ bỏ mình - Ảnh 1.

"Bất cứ ai tham gia và đồng ý hủy kích hoạt tài khoản cũng như hoàn thành các khảo sát đều sẽ nhận được các khoản hỗ trợ", Liz Bourgeois, phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Facebook cũng lên tiếng khẳng định họ sẽ không trả tiền cho các nhà nghiên cứu. Công ty cho biết họ đã thực hiện các biện pháp đảm bảo để công việc này có thể được thực hiện một cách độc lập, khách quan.

Mạng xã hội này cũng cho biết các nhà nghiên cứu có thể mất "nhiều tháng để đưa ra những nhận định chính xác về tất cả dữ liệu". Đồng thời, nhiều khả năng phải đến "giữa năm 2021" mới có kết quả.

Trong nhiều năm, Facebook luôn nhận phải nhiều ý kiến trái chiều về tác động tiêu cực của mạng xã hội đến tình hình chính trị. Đặc biệt, công ty đã phải đối mặt với sự chỉ trích nặng nề sau vụ bê bối Cambridge Analytica với dữ liệu của 87 triệu người dùng bị khai thác một cách trái phép.

Theo: Dân Trí

>> Có thể bạn quan tâm: Slack là gì? Tất tần tật về công cụ chat nhóm Slack

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI tại: https://manage.bizflycloud.vn/

SHARE