Dịch vụ bảo trì hạ tầng mạng cho doanh nghiệp

928
05-05-2021
Dịch vụ bảo trì hạ tầng mạng cho doanh nghiệp

Lý do cần bảo trì hạ tầng mạng?

Có thể nói, hệ thống mạng đóng một vai trò khá quan trọng ở trong hoạt động của doanh nghiệp đó. Trong quá trình hoạt động của hệ thống mạng không thể tránh khỏi việc phát sinh những sự cố không mong muốn xảy ra. Để khắc phục được những tình trạng này, ngay từ bước đầu lên kế hoạch đã cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng nhất những yếu tố cần thiết và đưa ra những phương pháp giúp bảo trì hệ thống mạng.

Dịch vụ bảo trì hạ tầng mạng cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Một hệ thống được bảo trì tốt sẽ giúp cho các hoạt động của doanh nghiệp đó tốt hơn, chi phí cũng khá rẻ nhưng vẫn mang lại được cho các doanh nghiệp hiệu quả như ý.

Có thể bạn quan tâm: Hạ tầng mạng - những điều cần biết để xây dựng hiệu quả cho doanh nghiệp

Lợi ích khi dùng bảo trì hạ tầng mạng định kỳ

Hệ thống của các bạn được bảo trì hay bảo dưỡng hàng năm sẽ giúp cho doanh nghiệp hạn chế được phần nào những sự cố không mong muốn xảy ra. Khi đó, có thể giúp tăng năng xuất hoạt động của khách hàng đối với doanh nghiệp lên một cách đáng kể. Cũng có thể cảnh báo được những sự cố không tốt xảy ra với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có một phương án dự phòng tốt, đảm bảo được hệ thống có thể vận hành với hiệu suất cao nhất.

Các hình thức bảo trì phổ biến hiện nay

Cài đặt một phần mềm giúp kết nối máy tính của công ty với hệ thống hỗ trợ kỹ thuật từ xa. Việc cài đặt từ xa này giúp công ty có thể tiết kiệm được thời gian và không mất công đi lại nhiều lần.

Bảo trì định kỳ thường xuyên

Hàng tháng sẽ có bộ phận kỹ thuật kiểm tra toàn hệ thống, xử lý những sự cố trong phạm vi bảo trì vào một ngày nhất định và tùy thuộc vào thỏa thuận của cả 2 bên.

Tần suất kiểm tra

Theo định kỳ 1 lần ở trong tháng công ty sẽ cử bộ phận kỹ thuật đến kiểm tra hệ thống và khắc phục những sự cố thường gặp ở trong hệ thống: Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra hệ thống theo định kỳ, khi có vấn đề cần thiết phải tư vấn thì chúng tôi sẽ cử bộ phận kỹ thuật hỗ trợ trong vòng 2 giờ. Quá trình kiểm tra chúng tôi sẽ có những sản phẩm thay thế nhằm đảm bảo được hoạt động của công ty.

Dịch vụ bảo trì hạ tầng mạng cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

Những hạng mục bảo trì định kỳ

Đối với máy chủ

        ● Dễ dàng kiểm soát được quyền truy cập vào mạng hay máy chủ.

        ● Giúp kiểm tra và cài đặt được cấu hình máy, thường xuyên cập nhật những phần mềm chống virus mới nhất, phần mềm trojan, phần mềm quảng cáo Spyware của toàn hệ thống máy tính.

        ● Giúp lưu trữ nghiệp vụ kế toán, nghiệp vụ văn phòng hay file văn bản của khách hàng đến những thiết bị lưu trữ khác nhau.

        ● Tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm của ứng dụng, phần mềm của văn phòng với những phần mềm bảo vệ ở trên hệ thống của máy tính của khách hàng.

        ● Việc vận hành cho hệ thống Email, File, tài liệu, internet, in ấn thường xuyên, khá ổn định, đảm bảo an toàn và phục vụ cho công việc của khách hàng.

       ● Cấu hình máy chủ giúp đảm bảo luôn được vận hành đúng những thông số cần thiết.

       ● Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống.

Với máy trạm

       ● Kiểm tra cấu hình kết nối của phần mềm diệt virus giữa máy trạm và máy chủ.

       ● Đảm bảo an toàn với những dữ liệu quan trọng đối với khách hàng, cũng như đề phòng việc mất dữ liệu một cách hiệu quả nhất.

       ● Kiểm tra được việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm của văn phòng, những phần mềm bảo vệ của hệ thống máy tính đối với khách hàng.

       ● Đảm bảo việc vận hành đối với hệ thống Email, File, tài liệu, internet, ổn định và đảm bảo an toàn đối với khách hàng.

Hệ thống mạng

       ● Cấu hình mạng được cài đặt để giúp các máy truy cập dễ dàng.

       ● Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây cáp mạng, giúp đảm bảo hệ thống thiết kế và thiết kế theo đúng tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật.

       ● Vẽ sơ đồ dùng bố trí máy chủ, máy client hoặc các thiết bị ngoại vi với các dây cáp mạng.

       ● Kiểm tra và đo test những dây cáp với đầu bấm giúp đảm bảo được độ truyền tín hiệu để đạt hiệu quả, đạt yêu cầu.

       ● Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống chi tiết.

Bảo trì theo yêu cầu người sử dụng

Để đảm bảo được chất lượng cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hệ thống công ty sẽ kết nối máy tính của quý công ty với bên hỗ trợ từ xa. Khi khách hàng gặp bất kỳ vấn đề gì sẽ xử lý kịp thời từ xa mà không cần đến tận nơi.

SHARE