Cloud đưa ngành công nghiệp truyền thông và giải trí lên một tầm cao mới!

912
13-05-2019
Cloud đưa ngành công nghiệp truyền thông và giải trí lên một tầm cao mới!

Ánh sáng, máy quay, action! Công nghệ thông tin hiện đóng vai trò chính trong việc làm dịu cuộc sống của mỗi chúng ta, "action" dần sẽ được thay thế bằng "cloud". Điều này đúng, điện toán đám mây đang giúp ngành truyền thông và giải trí chuyển đổi hiệu quả trên các phương tiện kỹ thuật số. Bizfly Cloud chia sẻ thông tin chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Sự gia nhập của Cloud trong ngành công nghiệp truyền thông và giải trí

Số hóa và kết nối internet đã tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn trong cách hoạt động của các doanh nghiệp. Ngay cả các công ty khởi nghiệp cũng đang hoạt động trực tuyến. Điều này kích hoạt sự đổi mới, tạo ra điện thoại thông minh, thiết bị công nghệ, giải pháp công nghệ,... dẫn đến động lực phát triển trong digital media content.

Ngày nay, nội dung đa phương tiện luôn có thể truy cập được từ bất kỳ thiết bị nào, từ nhạc, đến video phim và ebook. Các nghiên cứu cho thấy, ngành công nghiệp truyền thông là một trong ba ngành hàng đầu sẽ thay đổi trong 5 năm tới và doanh thu từ Quảng cáo Internet sẽ tăng lên đáng kể.

Điều này nghe có vẻ thú vị, tuy nhiên, những lãnh đạo đứng đầu của tổ chức sẽ phải hình thành các chiến lược kết hợp công nghệ mới, để vừa tạo được các tệp khách hàng mới vừa giữ chân họ, đó mới là điều quan trọng. Ngành công nghiệp truyền thông phải cân bằng các quy trình công việc phức tạp và các định dạng dữ liệu mới. Để làm được điều này, chúng ta cần tới đám mây, do đó đám mây đã trở thành một phần quan trọng của hệ sinh thái truyền thông và giải trí.

Đám mây giúp tổ chức tạo dựng được lợi thế cạnh tranh cho chính mình, ngoài ra còn cung cấp các phương pháp và kết nối tới người dùng để thu hút nhiều khán giả, độc giả tìm và xem nội dung. Để đáp ứng được tính linh hoạt cho doanh nghiệp, chúng ta cần các phần cứng và phần mềm thật linh hoạt để giảm tải áp lực đối với các tài nguyên hiện đang được sử dụng.

Đám mây đang được áp dụng rất rộng rãi, một số lợi ích to lớn của đám mây đó là khả năng mở rộng, khả năng lưu trữ, hiệu quả chi phí... Nhưng tại sao ngành truyền thông lại cần đám mây?

>> Xem thêm: Một số ví dụ nổi bật về điện toán đám mây (Cloud computing)

Ưu điểm của Điện toán đám mây trong ngành Truyền thông và Giải trí

Cloud cho phép lưu trữ nội dung từ xa trong môi trường được kết nối, giải quyết các vấn đề lưu trữ cũng như tăng tính khả dụng và phạm vi tiếp cận của nội dung. Với transcoding, đám mây giúp định hướng lại nội dung trên các thiết bị khác nhau do đó cải thiện việc phân phối nội dung trên tất cả các phương tiện.

Đám mây và các công nghệ khác đang phát triển mỗi ngày, do đó bảo mật là ưu tiên hàng đầu chúng ta cần cân nhắc. Các công ty truyền thông đang áp dụng các mô hình private cloud để đảm bảo tính bảo mật tối đa. Tuy nhiên việc sử dụng private cloud sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề liên quan yêu cầu về băng thông và độ tin cậy và chi phí. Do đó, hybrid cloud trở thành lựa chọn hợp lý hơn.

Các công ty giải trí đa quốc gia như Disney, Warner Bros, Netflix tận dụng khả năng mở rộng nhằm cung cấp nội dung cho người dùng mọi lúc mọi nơi, người dùng có thể xem các file DVD dễ dàng trên các thiết bị di động từ nhà cho đến nơi làm việc.

Điều này giúp ngành truyền thông giải trí đạt được một số lợi ích vô cùng to lớn, bên cạnh đó là các lợi ích gián tiếp như tiết kiệm chi phí, thời gian đáp ứng nhanh cho các dịch vụ mới... Sự kiện Warner Bros hợp tác với Pega Cloud phản ánh tầm quan trọng của việc phát hành phim mới trên các chuỗi cung ứng kỹ thuật số và truyền thông toàn cầu.

Kết luận

Ngành công nghiệp truyền thông và giải trí đã đóng góp hơn 100 triệu đô la trong năm 2016, dự kiến sẽ tăng gấp 10 lần vào năm 2020 với việc áp dụng đám mây. Rõ ràng, thị trường lớn nhất của ngành truyền thông và giải trí đi kèm với đám mây là Bắc Mỹ. Theo Frost & Sullivans Information & Communication Technologies, trong 5 năm tới, khu vực Châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ thu hút rất nhiều cơ hội cho các nhà cung cấp giải pháp.

Mục đích giảm chi phí vận hành CNTT và cung cấp nội dung chất lượng cao có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi sẽ đạt được bằng cách áp dụng các giải pháp đám mây vào các công ty truyền thông và giải trí trên toàn cầu.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn về kiến trúc Cloud Computing

SHARE